เมื่อกล่าวถึง “Orange Road” 

ความทรงจำของคนยุค 80s จำนวนมากคงย้อนกลับไปยังหนังสือการ์ตูน หรือ มังงะจากแดนปลาดิบที่มีชื่อ “Kimagure Orange Road” หรือ “Orange Road” ของ อ.อิสุมิ มัตซึโมโต้ ซึ่งถูกถอดความเป็นภาษาไทยในชื่อเรื่องว่า “ถนนสายนี้เปรี้ยว” ซึ่งครองใจของพลพรรคนักอ่านการ์ตูนในยุคนั้นได้อย่างมากมาย 

หลายปีผ่านมาจนถึงปี 2021 ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในโลกจากอิทธิพลชองเทคโนโลยีและโควิด-19 ที่พลิกโลกทั้งใบให้ไม่เหมือนเดิมอีก…ยังมีอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวในแวดวงเพลงไทยที่ให้ความรู้สึกสดชื่นในท่ามกลางอากาศร้อนจัด 

พวกเธอคือ “Summer Breeze” 
 
กลุ่มหญิงสาวทั้ง 6 ที่มาพร้อมกับแนวดนตรีสไตล์ T-Pop ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้แบบพอดิบพอดี ขณะที่เป็นนับเป็นการเปิดเส้นทางใหม่ ๆ ให้กับเมมเบอร์ของวง ที่เป็นการผสานรวมระหว่างเมมเบอร์วง “Sweat16” (ม่านมุก / แอ๊นท์ / พิม) และ 3 เทรนนีจากกลุ่ม “S16 New Gen Project” (จินนี่ / แพท / มินนี่) 

เส้นทางสายใหม่ของพวกเธอนั้นเปิดตัวด้วยความสดใสระดับเต็มสิบกับเดบิวต์ซิงเกิล “Orange Road” อันสื่อถึงแนวทางใหม่ของเพลงนี้ได้อย่างค่อนข้างชัดเจน 

เพียงแต่ว่า “Orange Road” สายนี้นั้นมิได้เรื่องราวความรักของวัยรุ่น 3 คน โดยมีตัวละครหลักที่ทั้งพระเอกของเรื่องและคนอ่านต่างหลงรักคือ “อายูคาว่า มาโดกะ” ส่วนภายใต้ถนนสายนี้จะเปรี้ยวสมชื่อหรือไม่…หรือว่ามีความหมายอะไรซ่อนอยู่…สาว ๆ “Summer Breeze” มีคำตอบรออยู่แล้ว… 

สวัสดีครับ 

Summer Breeze: สวัสดีค่ะ พวกเรา Summer Breeze ค่ะ  
แพท : แพท Summer Breeze ค่ะ  
ม่านมุก : ม่านมุก Summer Breeze ค่ะ 
จินนี่ : จินนี่ Summer Breeze ค่ะ   
มินนี่ : มินนี่ Summer Breeze ค่ะ 
 

เล่าถึงที่มาของยูนิตพิเศษนี่หน่อยครับ?  

ม่านมุก : สำหรับ Summer Breeze นะคะเป็นยูนิตที่เป็นการร่วมงานกันระหว่างพี่ๆ sweat16 และน้องน้อง S16 New Gen Project ที่เราคุยกันว่าอยากส่งมอบความพิเศษและความสนุกสนานในรูปแบบใหม่ให้กับแฟนคลับ ได้ติดตามกัน กว่าจะมาเป็นพวกเราทั้ง 6 คนก็ใช้เวลาประมาณนึงเลย จริงๆ โปรเจ็กต์นี้เริ่มทำการคุยกันตั้งแต่ตอนช่วงกลางปีที่แล้ว แล้วก็ทางผู้ใหญ่ให้พวกเรามาพูดคุยกันและดูสไตล์ คาแรคเตอร์ ของแต่ละคนว่าเราเหมาะสมที่จะมาอยู่ Summer Breeze มั้ย ซึ่งพวกเราจะมีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันด้วยแต่พอเข้ามาอยู่รวมกันแล้วก็เป็นอะไรที่ลงตัวมากและสดใสสมกับชื่อ Summer Breeze เลยค่ะ 
 

แล้วทำไมเป็นต้อง 6 คนนี้? 

ม่านมุก : อย่างที่บอกไปคาแรกเตอร์ของเราจะเป็นคาแรกเตอร์ที่ไม่เหมือนกันแต่ว่ามาอยู่รวมกันแล้วมันลงตัวมาก ๆ น้องแพทคาแรกเตอร์เป็นยังไงค่ะ 

แพท: เป็นสาวลึกลับน่าค้นหาค่ะ  

ม่านมุก : จริง ๆ มีอีกคำหนึ่งที่เป็น keyword ของน้องแพท 

แพท : พูดได้หรือเปล่า มันเหมือนชมตัวเอง…เป็นสาวมีเสน่ห์ค่ะ 

ม่านมุก : อย่างของม่านมุกเองก็จะเป็นพี่สาวใจดียิ้มเก่ง 

จินนี่ : ของจินนี่ก็จะเป็นสายซ่าสายลุยจะเป็นหล่อเท่หน่อย 

มินนี่ : ของมินนี่จะเป็นขี้เล่นสนุกสนาน 

ม่านมุก : ก็จะเป็นคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกัน อย่างของพี่แอ๊นท์ก็จะเป็นสาวสวยเซ็กซี่ อย่างของน้องพิมก็จะเป็นสาวช่างฝันชอบ Creative ก็เลยเอามารวมกันกลายเป็นพวกเราที่มีความน่ารักสดใสพร้อมที่จะส่งมอบความสนุกสนานให้กับทุกคน 
 

ช่วยเล่ารายละเอียดของ Orange Roadมันยากหรือแตกต่างอย่างไรกับ Sweat16 อย่างไรบ้าง 

ม่านมุก : ความแตกต่างค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกันอย่างแรกเลยคือแนวเพลงที่แตกต่างกันเพราะว่าเพลงของ Sweat16 ก็จะเป็นแนวเพลงที่สดใสร่าเริงเชียร์มัน ๆ แต่พอมาเป็น เพลง Summer Breeze  เพลง “Orange Road” ก็จะค่อนข้างที่จะมีทำนองเพลงที่ฟังสบายๆ ชิลล์ๆและการร้องเพลงก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกันเพราะอย่างเพลง Sweat16 ก็จะใช้เนื้อเสียงที่เป็นเสียงแบบญี่ปุ่นจะต้องใช้เสียงที่พุ่งไปข้างหน้าแต่พอมาเป็น “Orange Road”  ต้องปรับเปลี่ยนสไตล์การร้องด้วย เราสามารถที่จะใส่ลมเข้าไป ได้ใส่เนื้อเสียงที่ดูมันเหงา ๆ ซึ่งเพลงนี้ใช้อินเนอร์เยอะมาก เขาจะบรีฟเลยว่าต้องขอแบบมีอินเนอร์นะ ขอแบบเหงา ๆ เหงากว่านี้ เหงากว่านี้อีก ร้องไปร้องมาจะร้องไห้แล้วค่ะตอนนี้แล้วของเด็กๆเป็นยังไงยากไหม 

จินนี่ : หนูว่ามันค่อนข้างยากอยู่นะคะ มันเหมือนจะเป็นเพลง City Pop หน่อย ๆ เป็นแนวยุค 80s ก็ต้องมาทำความเข้าใจเพลงเยอะหน่อย 

มินนี่ : ก็เป็นเพลงที่ค่อนข้างฟังสบาย ๆ ชิลล์ ๆ ก็เลยค่อนข้างที่จะต้องทำเสียงให้มันดูแบบ  ชิลล์ ๆ ให้คนฟังง่ายๆก็จะมีความยากง่ายตรงนี้ 

ม่านมุก : แต่จริง ๆ แล้วน้องแพทเป็นคนที่ร้องเพลงแนวนี้อยู่แล้วแบบที่ชอบลงในช่องทางโซเชียล เป็นอย่างไรบ้างค่ะ  

แพท : จริง ๆ ถือว่าค่อนข้างยากเพราะว่าเป็น Single แรกของพวกเรา S16 New Gen Project ทำงานครั้งแรกร่วมกับพี่ ๆ Sweat16 ด้วย เลยถือว่ายากอยู่นะ แต่ก็มีการบรีฟอารมณ์ที่แปลกใหม่จากการที่ก่อนหน้านี้เราก็จะซ้อมเพลงของพี่ Sweat16 ก็เป็นฟิลลิ่งที่แตกต่างค่ะ 
 

แล้วคิดว่าท่อนไหนที่ชอบที่สุด? 

แพท : หนูชอบท่อนของหนูน่ะสไตล์สายลมโบกสบาย ๆ 

มินนี่ : ชอบท่อนของพี่แอ๊นท์ค่ะ มันแบบว่า เธอเหมือนไอศกรีมในวันที่ร้อนผ่าว เป็นฟิลแบบ เฮ้ย เหมือนไอศกรีมอ่ะ 

เจนี่ : ของหนูชอบท่อนตัวเองแล้วกันค่ะรู้สึกว่ามีเรนจ์สูงมาก ก็ต้องปรับเปลี่ยนเรนจ์กันนิดนึง (โชว์ร้องเพลง)… “ในฉากสุดท้ายของการร่ำลา ฉันอยากจะรั้งเวลาให้เธอไม่ไป แต่ความจริงนั้นทำได้แค่เพียงมองภาพเธอเดินลับออกไป” 

ม่านมุก : ส่วนพี่มุกนะคะชอบท่อนนี้ “Summer Breeze is out of my life 

(ทุกคนโชว์ร้องพร้อมกัน “Summer breeze is out of my life”) 
 

เห็น MV ออกมาแล้ว เล่าบรรยากาศการถ่ายทำหน่อยสิครับ 

แพท : บรรยากาศร้อนค่ะ เกือบตกสระ เนื่องจากมันจะมีฉากแดนซ์ ที่แบบว่าเราเต้นกันริมสระปกติเราจะซ้อมหน้ากระจกก็จะซ้อมตรง ๆ แต่นี่คือมีการเอียงด้วยและอยู่ข้างๆสระเลยและมีการเดินเปลี่ยนแพทเทิร์นเยอะมาก ก็เลยเกือบตกสระกันไปอยู่หลายรอบเหมือนกัน 

เจนี่ : คนที่สุ่มเสี่ยงที่สุดคือพี่พิมค่ะซึ่งคนที่อยู่ข้าง ๆ พี่พิมพ์คือหนูก็จะคอยดึงเสื้อว่าเฮ้ย ตกหรือยัง 

มินนี่ : ได้กินไอศกรีมเยอะมากค่ะพอมันละลายเราต้องรีบเปลี่ยนอันทำให้กินไปหลายโคนมาก ๆ ถ้าใครอยากรู้เพิ่มเติมต้องไปดู Behind the Scene ของพวกเราค่ะ ใน Youtube ค่ะ 
 

ช่วงโควิด-19 กระทบกับการทำงานมากน้อยแค่ไหน 

ม่านมุก : สำหรับพวกเรา Summer Breeze ก็ปล่อยเพลงออกมาในช่วงของโควิด-19 พอดีซึ่งถามว่ากระทบไม่ มันก็มีผลกระทบเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะว่าหนึ่งคือไม่ได้เจอแฟนคลับ ในช่วงนี้ก็จะเจอทางช่องทางออนไลน์มากกว่า ในการปล่อยเพลง MV ให้ชมกันใน Streaming ต่าง ๆ และในช่อง Youtube แล้วก็ในการได้เจอแฟนคลับต้องบอกว่าพวกเราก็เป็นศิลปินการได้เจอแฟนคลับก็เป็นส่วนสำคัญมากๆของการผลักดันทั้งตัวเองด้วยและทั้งวงด้วย ก็รู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่เปิดตัวแล้วปล่อยเพลงแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้โชว์แบบสด ๆ ให้ทุกคนได้ดู แต่ก็พยายามคิดว่ามันไม่ใช่สิ่งแย่ขนาดนั้นเพราะว่าอย่างน้อยเราก็มีเวลาในการฝึกซ้อมกันมากขึ้น มีเวลาในการพัฒนาศักยภาพของตัวเองและเมื่อไหร่ก็ตามที่โควิดหายไปแน่นอนว่าเราจะกลับมาเจอกัน พบกับ Summer Breeze ที่ยิ่งใหญ่ค่ะ 
 

อยากรู้ความหมายของคำว่า Summer Breeze ของแต่ละคน? 

มินนี่ : เป็นลมโชยในยามเช้าสดใสอะไรอย่างนี้ 

เจนนี่ : ของเจนนี่จะเป็นลมโชยช่วงยามบ่ายจะเป็นความร้อนนิดนึงแต่ก็ยังมีความเย็นๆอยู่ค่ะ 

ม่านมุก : ของม่านมุกเป็นลมทะเล ลมแห่งความสดใสอยากจะส่งมอบความสุขไปถึงทุก ๆ คนที่รับสายลมนี้ไป 

แพท : ของแพทเป็นลมช่วงหน้าร้อนสดใสสดชื่นแบบลมทะเล 

สรุปแล้ว Summer Breeze จะเป็นโปรเจ็กต์เฉพาะกิจหรือวงแบบยาว ๆ ครับ 

ม่านมุก : ยาวค่ะ ยาวมากแต่ไม่รู้ยาวแค่ไหน แต่ว่ายาวค่ะ เพราะว่าโควิด-19 ยาวมากเหมือนกัน 

แต่ละคนเข้าวงการเพลงมากันได้ซักพักกันแล้วอยากถามถึงเป้าหมายของแต่ละคนในวันนี้ครับ 

แพท : ความฝันและเป้าหมายที่เข้ามาในวงการคืออยากมีเพลงเป็นของตนเองและอยากทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ และพี่ ๆ อยากหาประสบการณ์เพิ่ม 

จินนี่ : ตอนนี้ได้บรรลุไปนิดนึงแล้วคือได้มีวงเป็นของตนเองคือ Summer Breeze แต่ก็ยังเหลือกับการที่ได้เจอกับแฟนคลับได้เจอกับหลายๆคนในฐานะ Summer Breeze อยู่ก็อยากจะให้ถึงจุดนั้นไว ๆ 

มินนี่ : มินนี่ก็เหมือนพี่จินนี่เลยค่ะ คือ อยากมีวงและอยากมีมิวสิควีดีโอเป็นของตนเองได้ส่งความสุขให้กับแฟนคลับทุกคนแต่ว่าตอนนี้ก็ยังไม่ได้เนาะ ก็เจอกันในออนไลน์กันไปก่อนค่ะไว้เดี๋ยวเจอกันหลังจบเหตุการณ์โควิดนี้แน่นอน 

ม่านมุก : ก็เป็นศิลปินมานานแล้วและก็เคยผ่านประสบการณ์ในวงการมาแล้วด้วย เป้าหมายของม่านมุกคือต้องยอมรับว่าช่วงนี้เราอายุมากขึ้นแต่พอการได้มาทำงานร่วมกับเด็ก ๆ มันทำให้เราได้ปลุกพลังงานความสดใสในตัวเราว่าเด็ก ๆ แรงเยอะมากสดใส ร่าเริง พูดเก่ง เราต้องห้ามยอมนะถึงแม้ว่าเราจะโตแล้วแต่เราก็ยังมีพลังความสดใสพร้อมที่จะส่งมอบให้กับทุกคนได้อยู่ก็รู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ และทำงานกับน้อง ๆ สนุกมาก ๆ ก็อยากให้ Summer Breeze โด่งดัง มีคนฟังเพลงเยอะๆและมีคนมาหาเยอะ ๆ 
 

สุดท้ายแล้ว แต่ละคนมีอะไรอยากฝากถึงแฟนคลับ เชิญเลยครับ 

จินนี่ : สุดท้ายก็ขอฝาก Summer Breeze ไว้ในใจทุกคนด้วยนะคะตอนนี้ก็ปล่อย MV และ Streaming ทางช่องทางต่าง ๆมาแล้วด้วยก็สามารถไปติดตามกันได้ทั้ง Facebook IG และ TikTok ได้เลยค่ะตอนนี้เราจะมี TikTok Challenge  

แพท : ตอนนี้เรามี TikTok Challenge  เพลงเอาไว้สำหรับเพลงแรกคือ “Orange Road” ให้ทุกคนมาเต้นและติด #OrangeRoadChallenge  ด้วยกันและมีลุ้นรับของรางวัลด้วย 

ม่านมุก : ไปเล่นกันเยอะ ๆ นะคะ ฝากพวกเรา Summer Breeze ด้วยนะคะ 
 
ขอบคุณมากครับ 

MV “Orange Road” 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Summer Breeze ได้ที่ 
Facebook : https://www.facebook.com/SummerBreezeOfficialTH

Instagram : https://www.instagram.com/summerbreez… 

Twitter : https://twitter.com/SummerBreezeth 

TikTok : https://www.tiktok.com/@summerbreezeo… 

Line TV : https://tv.line.me/summerbreeze 

YouTube : https://bit.ly/32b0LNn 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส