สื่บเนื่องมาจากโพสต์บนเพจ LABANOON เมื่อวันที่ 20 เมษษยน 2564 ที่ผ่านมา ใจความว่า

“หากิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในเดือนนี้ดีกว่ามัสยิดดารุลญันนะห์ ต้องการซื้อที่ดินสร้างไว้สร้างโรงครัวมาวากัฟล็อคละ 100 บาท เพื่อน ๆ พี่น้องในเฟซนี้ที่รัก เดือนนี้ เดือนแห่งความดี 1 ความดีเท่ากับ 70 เท่า 100 บาทเท่ากับ 7,000 บาท ขอคนละล็อคนะมิตรสหายที่น่ารักของข้าพเจ้าทุกท่าน ล็อคละ 100 บาท ตามภาพข้างล่างนี้นะ”

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564

ด้วยใจจริงขอชื่นชมศิลปินร็อกสายบุญวงลาบานูน เจ้าของเพลงฮิต ‘ดอกฟ้า’ ยอดวิวกว่า 50 ล้าน คือเห็น 3 หนุ่ม เมธี อนันต์ สมเมย์ ร่วมกับกลุ่มแฟนคลับบนเพจ LABANOON ทั้งไทยพุทธ-มุสลิม ร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม ด้วยการระดมเงินบริจาคซื้อที่ดินมัสยิดดารุลญันนะห์ ในจังหวัดสตูล เพื่อสร้างเป็นโรงครัวให้คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ โดยมี เมธี อรุญ นักร้องนำ เป็นตัวแทนส่งมอบเงินบริจาควากัฟซื้อที่ดินมัสยิดดารุลญันนะห์ ซึ่งได้ยอดเงินทะลุ 1 ล้านบาท ในเวลาอันรวดเร็ว เมธีเป็นตัวแทนพี่น้องมัสยิดดารุลญันนะห์ ได้โพสต์ขอบคุณพลัง 100 บาทของเพื่อน ๆ ทุกคน ที่ได้ร่วมกิจกรรมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ให้สำเร็จว่า…

“พลัง 100 บาท ของทุก ๆ คนที่วากัฟ ช่างยิ่งใหญ่มหาศาลเหลือเกิน ขอให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี ๆ กลับไปหลาย ๆ เท่า ขอบคุณเพื่อน ๆ ในเพจ LABANOON แทนพี่น้องมัสยิดดารุลญันนะห์จากหัวใจ”

เมธี อรุญ กล่าว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส