เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันครบรอบการเดบิวต์ของ ‘เซโกะ มัตสึดะ’ (Seiko Matsuda) นักร้องสาวเจ้าของฉายา ‘ไอดอลตลอดกาล’ ได้ปล่อย MV เพลง “Blue Lagoon” บทเพลงฮิตของเธอในอดีตที่นำกลับมาทำใหม่ให้แฟน ๆ หายคิดถึงกันแล้ว มาในเดือนนี้เธอก็ได้หยิบเอาบทเพลง “Jikan no Kuni no Alice” อีกหนึ่งบทเพลงฮิตมาทำใหม่พร้อม MV ที่แสนสดใสให้พวกเราได้ชมกัน

“Jikan no Kuni no Alice” หรือ “Alice in the World of Time” เป็นบทเพลงจากซิงเกิลฮิตติดชาร์ตในปี 1984 “Jikan no Kuni no Alice / Natsufuku no Eve” ซึ่งเป็นซิงเกิลลำดับที่ 17 ของมัตสึดะ ที่สร้างสรรค์โดยบุคคลสำคัญ 3 คนที่ขาดไม่ได้ในประวัติศาสตร์ดนตรีของเซโกะ มัตสึดะ นั่นคือ ทาคาชิ มัตสึโมโตะ ที่มาแต่งเนื้อร้อง ยูมิ มัตสึโตยะศิลปินสาวคนสำคัญของวงการซิตี้พอปแต่งทำนอง (ซึ่งใช้ชื่อในเครดิตว่าคุเรตะ คารุโฮะ) และเรียบเรียงดนตรีโดยโอมุระ มาซาอะกิ

แผ่นซิงเกิล Jikan no Kuni no Alice / Natsufuku no Eve ในปี 1984

“Jikan no Kuni no Alice” ในเวอร์ชัน 2021 นี้ถูกเรียบเรียงใหม่ให้มีความแตกต่างจากต้นฉบับในหลายด้าน เช่นมีการใส่เสียงซินธ์สร้างสีสัน มีการเติมไลน์คอรัสและท่อนโซโลกีตาร์เท่ ๆ เชิญชวนผู้ฟังให้เดินทางไปในดินแดนแห่งจินตนาการ พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับ “Jikan no Kuni no Alice” ในเวอร์ชันใหม่ผ่านเสียงร้องของเซโกะ มัตสึดะไอดอลตลอดกาลคนนี้ที่พร้อมจะมอบเสียงใส ๆ และพาเราไปสัมผัสกับบรรยากาศของยุค 80s อันงดงาม

แถมมิวสิกวิดีโอนี้มัตสึดะยังคิดเอง เล่นเอง กำกับเองอีกด้วย โดยใช้คอนเซปต์ของความร่าเริงสนุกสนานและบรรยากาศของยุค 80s ผสานไปกับความแฟนตาซีจากท่วงทำนองและเนื้อร้องของเพลง ใน MV เราจะเห็นมัตสึดะถึง 5 คนที่มาพร้อมชุด 5 สีที่ต่างกันรับบทบาทเป็นนักดนตรีในแต่ละเครื่องและบรรเลงบทเพลงนี้ไปพร้อม ๆ กัน นอกจากการร้องเพลงและการเต้นแล้ว เราจะได้เห็นเธอเล่นกีตาร์ เบส คีย์บอร์ด และกลองไปพร้อม ๆ กับฉากและชุดสีสันสดใสที่ดูแล้วทำให้ใจเบิกบานจริง ๆ

และนอกจากบทบาทของการเป็นนักร้องแล้วเซโกะ มัตสึดะยังมีบทบาทด้านการแสดงด้วยโดยภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เธอแสดงคือ ‘Ramen Teh’ (Ramen Shop) ภาพยนตร์ร่วมทุนญี่ปุ่น-สิงคโปร์จากปี 2018 กำกับโดยอีริก คู สามารถรับชมได้ที่ mubi.com   https://mubi.com/films/ramen-shop

Source

aramajapan

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส