‘IKEA’ แบรนด์ผู้จัดจำหน่ายเครื่องเรือนและสิ่งของใช้ในบ้านที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศสวีเดน และ ‘Sonos’ บริษัทผู้ผลิตเครื่องเสียงจากสหรัฐฯ ได้เปิดตัว ‘SYMFONISK’ กรอบรูปที่มาพร้อมกับลำโพง Wi-Fi ขนาดใหญ่ สำหรับแขวนประดับผนัง เป็นการนำเทคโนโลยีมาผสานเข้ากับงานศิลปะได้อย่างลงตัว

‘SYMFONISK’ ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่กรอบรูปที่ผู้ใช้สามารถนำรูปภาพหรืองานศิลปะมาใส่ได้ตามต้องการเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับงานศิลปะที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งได้รับการออกแบบให้เข้ากับดีไซน์กรอบรูปทั้งสีขาวและดำได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ภายใต้ผลงานศิลปะจะมีลำโพงทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นดอกลำโพงเสียงแหลม ทำงานควบคู่กับลำโพงวูฟเฟอร์คู่ระดับกลาง ประกอบกับด้านข้างยังมีปุ่ม เล่น/หยุด และปุ่มเร่งเสียงให้ปรับได้ตามความต้องการ

‘IKEA’ ออกแบบกรอบรูปที่มาพร้อมลำโพงนี้ได้อย่างชาญฉลาด ด้วยดีไซน์เรียบหรูที่เหมาะจะนำไปตกแต่งหรือแขวนบนผนัง วางคู่กับเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว ลำโพงกรอบรูป ‘SYMFONISK’ สามารถเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับลำโพงของ ‘Sonos’ หรือลำโพง ‘IKEA’ รุ่นอื่น ๆ ภายในบ้านผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถดัดแปลงลำโพงมาใช้งานรูปแบบต่าง ๆ เช่น นำลำโพงกรอบรูป 2 ตัว มาเชื่อมต่อกันเพื่อสร้างเป็นลำโพงสเตอริโอคุณภาพสูง

ลำโพงกรอบรูป ‘SYMFONISK’ ราคา 199 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6,200 บาท โดยเริ่มวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ของ ‘IKEA’ ในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อย

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส