ถ้าคุณเป็นแฟนเพลงของ Taylor Swift และใช้บริการ Apple Music อยู่ในขณะนี้ คุณสามารถรับชมสารคดี World Tour ของอัลบัม 1989 ที่ฮิตถล่มทลายทั่วโลกได้แล้วผ่านบริการสตรีมมิ่งใน Apple Music

Taylor Swift ได้ออกมาประกาศเมื่อต้นสัปดาห์นี้ด้วยตนเองว่า จะมีอะไรที่พิเศษมากๆซึ่งจะรับชมได้จากบริการสตรีมเพลงของ Apple เท่านั้น สารคดีนี้กำกับโดย Jonas Akerlund ผู้เคยผ่านงานมาแล้วอย่าง On the Run Tour: Beyoncé and Jay Z ถ้าหากว่าคุณต้องการอะไรที่หลากหลายจริงๆ สารคดีความยาวสองชั่วโมงนี้จะไม่ได้เกี่ยวกับ Taylor Swift เท่านั้น แต่จะมี Selena Gomez, John Legend, Fetty Wap และอื่นๆอีกมากมายมาร่วมปรากฏตัวด้วย

สัมพันธภาพระหว่าง Apple และ Taylor Swift แสดงให้เห็นว่าทั้งสองนั้นมาไกลขนาดไหน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ Taylor Swift เคยวิพากษ์ Apple ไปอย่างรุนแรง เมื่อครั้งที่ Apple Music ให้บริการทดลองใช้ฟรีสามเดือน แต่ทั้งสองฝ่ายก็จัดการเคลียร์ปัญหาอย่างรวดเร็วและร่วมกันทำเงินมหาศาลจากความสำเร็จของอัลบัมนี้ด้วยกัน

อัลบัม 1989 ได้ให้บริการสตรีมมิ่งบน Apple Music มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน

ปล. Taylor Swift ทำรายได้มากกว่า 317.8 ล้านเหรียญ ซึ่งมาจากผลงานอัลบัม 1989 ที่ปล่อยในช่วงปลายปี 2014 และมีรายได้จากทัวร์คอนเสิร์ต 1989 world tour ที่มี 85 รอบทั่วโลก ซึ่งทำรายได้ไปถึง 16.8 ล้านเหรียญ 

ที่มา : www.theverge.com และ music.sanook.com