ในช่วงวิกฤตการณ์ไวรัส Covid-19 แพร่ระบาด ทำให้คนค่อนโลกต้องทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) และหนึ่งในโปรแกรมสุดฮิตในช่วงนี้ก็คือ Zoom เรื่องฮา ๆ นี้มาจาก คลารา ฟิลด์ สาวจากเมืองอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เธออยู่ในตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท Elanco ผู้ผลิตอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับสัตว์ ซึ่งเธอก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องใช้ Zoom ทำงานจากบ้านทุกวัน สามีเธอก็ด้วยเช่นกัน ทุกวันเธอก็จะเอาโน้ตบุ๊กมาเปิด zoom ทำงานในห้องอาหาร สามีก็มีโน้ตบุ๊กของเขาเอง นั่งทำงานอยู่บนโต๊ะอาหารด้านหลังคลาร่า

สามีอารมณ์ดีผู้นี้ คงจะสังเกตเห็นล่ะว่ากล้องโน้ตบุ๊กของซาร่า มองเห็นตัวเขานั่งอยู่ด้านหลังด้วย ก็เลยเกิดไอเดียสนุก ๆ แกล้งเมียเล่นแบบขำ ๆ เขาก็เริ่มเอาชุดประหลาด ๆ มาใส่ระหว่างทำงาน เพื่อขโมยซีนเมีย แล้วก็ทำได้สำเร็จ บรรดาเพื่อน ๆ ลูกน้องมองเห็นสามีซาร่าแต่งตัวประหลาด ก็เลยแซวคลารา กัน ก็นับว่าเป็นไอเดียบ้า ๆ บอ ๆ แต่มองในแง่ดี ก็มีเรื่องขำ ๆ ช่วยผ่อนคลายความเครียดในการทำงานได้มาก

เพื่อนร่วมงานฉันชอบเค้ามาก ตอนแรกฉันก็ว่าแปลก ๆ อยู่นะ ที่เห็นเพื่อน ๆ พากันหัวเราะระหว่างที่ฉันกำลังพรีเซนต์งานอยู่ จากนั้นฉันจึงค่อยสังเกตเห็นว่ามีอะไรประหลาด ๆ อยู่ข้างหลังฉัน

คลารา เล่าความรู้สึก

ที่มันฮากว่านั้นก็คือ เพื่อน ๆ คลารารู้สึกสนุกกับชุดประหลาดของสามีเธอ และอยากมีส่วนร่วมด้วยการส่งชุดประหลาด ๆ ไปให้เขาใส่ แถมยังบอกคลาราด้วยว่า รอก่อนนะ ยังมีอีกหลายชุดกำลังส่งไป

คลาราเองก็แคปภาพหน้าจอที่เห็นสามีแต่งตัวประหลาดอยู่ด้านหลังแชร์ใน LinkedIn เท่านั้นล่ะ กลายเป็นไวรัลไปในทันที จากเรื่องเล่นขำ ๆ ทางบ้าน กลายเป็นภาพที่แชร์ต่อกันไปทั่วโลก ตั้งแต่นั้นพอเริ่มชั่วโมงทำงาน พอคลาราเปิดกล้อง กลายเป็นว่าเพื่อน ๆ คลารากลับต้องมุ่งเป้าไปที่สามีของเธอว่าวันนี้จะแต่งชุดอะไร เพราะสามีอารมณ์ดีผู้นี้ไม่เคยมาในชุดซ้ำกันสักวัน มีทั้งพาวเวอร์ เรนเจอร์, ทหารพราน, แบทแมน, คาวบอย, เจสัน วอร์ฮี คงน่าจะอีกหลายชุดล่ะ

ดูภาพฮา ๆ ด้านล่างได้เลยครับ

อ้างอิง