สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แดเนียล เอ็ก (Daniel Ek) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแอปสตรีมเพลงชื่อดังอย่างสปอติฟาย (Spotify) ได้เข้าติดต่อกับครอบครัวสแตน โครเอ็นเก้ (Stan Kroenke) เจ้าของสโมสรอาร์เซนอล เพื่อยื่นข้อเสนอขอซื้อสโมสรปืนใหญ่ในพรีเมียร์ลีกแห่งนี้

ข่าวนี้เริ่มเป็นประเด็นขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ที่เอ็กทวีตในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเขาชื่นชอบและเชียร์อาร์เซนอลมาตั้งแต่จำความได้และเขาสนใจที่จะซื้อสโมสรแห่งนี้ด้วย หลังจากนั้นทวีตนี้ก็กลายเป็นข่าวใหญ่ทันที แต่ก็ยังไม่ได้มีอะไรยืนยันแน่นอนว่าเขาจะเข้าซื้อจริง ๆ หรือไม่

แต่ล่าสุด เธียรี่ อองรี (Thierry Henry), เดนนิส เบิร์กแคมป์ (Dennis Bergkamp) และ ปาทริค วิเอร่า (Patrick Vieira) 3 ตำนานจากทีมอาร์เซนอลได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองเลยว่าทางเอ็กได้ติดต่อกับครอบครัวโครเอ็นเก้จริง ด้วยงบราว ๆ 2,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 87,300 ล้านบาท เพื่อเสนอขอซื้อทีม

เหตุการณ์นี้ดันไปประจวบเหมาะกับที่เหล่าแฟนบอลกำลังรู้สึกอยากจะขับไล่เจ้าของสโมสรคนปัจจุบันอยู่พอดี โดยตำนานอาร์เซนอลทั้ง 3 คนก็สนับสนุนอย่างเต็มที่และร่วมมือกับนักลงทุนเจ้าของสปอติฟายรายนี้

ด้านโครเอ็นเก้ เจ้าของสโมสรคนปัจจุบัน ออกมาแถลงการณ์ว่าพวกเขายังคงมุ่งมั่นกับทีมอาร์เซนอลแบบ 100% และไม่สนใจที่จะขายหุ้นในสโมสรออกไปแต่อย่างใด

ซึ่งพอได้ยินคำแถลงการณ์เหล่านั้น ตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศสอย่างเธียรี่ อองรีได้ออกมาพูดเช่นกันว่า “ครอบครัวโครเอ็นเก้จำเป็นต้องรับฟังข้อเสนอนี้ แฟนบอลหลายคนเรียกร้องว่าพวกเขาต้องการให้เจ้าของสโมสรปัจจุบันออกไป ส่วนทางเราก็พยายามเสนอวิธีแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับแฟน ๆ เป็นหลักและดึงดีเอ็นเอของสโมสรกลับคืนมา”

ณ ตอนนี้ อาร์เซนอลอยู่อันดับ 9 จาก 20 ทีม ในตารางคะแนนของพรีเมียร์ลีก อีกทั้งอาร์เซนอลยังเป็นหนึ่งในทีมที่ลงทะเบียนจะไปเข้าร่วม European Super League เช่นกัน ทำให้แฟนบอลไม่พอใจต่อเจ้าของสโมสรเป็นอย่างมาก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส