หลายคนรู้จัก ‘เดอะ ร็อก’ (The Rock) หรือดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ในฐานะนักแสดงมากความสามารถ แต่อีกคาแรกเตอร์ที่เด็กยุค 90s ย่อมคุ้นเคยเป็นอย่างดีคือ ภาพของนักมวยปล้ำท่าเยอะ แต่มากเสน่ห์และมีแฟนคลับอยู่ไม่น้อย หารู้ไม่ว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้ถือเป็นโอกาสครบรอบ 25 ปี ของเดอะร็อก หลังจากเจ้าตัวก้าวขาขึ้นสู่เวทีผ้าใบ ก่อนที่จะไปเจิดจรัสบนผ้าใบจอเงิน

เดอะร็อกเริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักมวยปล้ำเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 1996 เกือบ ๆ จะ 25 ปีที่แล้วพอดิบพอดี ในวันนั้นยังไม่มีใครรู้จักเดอะร็อก เพราะเขาใช้ชื่อแรกในวงการว่า ‘ร็อคกี ไมเวีย’ (Rocky Maivia) ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อมาเป็นเดอะร็อกในภายหลัง

เครดิตรูปภาพจาก BRWrestling

เดอะร็อกอยู่ในเส้นทางผืนผ้าใบนาน 9 ปี เขาสามรถคว้าเข็มขัดแชมป์มวยปล้ำโลก 9 สมัย เข็มขัดแชมป์มวยปล้ำโลกของ WWE อีก 7 สมัย รวมถึงแชมป์มวยปล้ำโลก World Championship Wrestling (WCW) อีก 2 สมัย และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่มีใครปฏิเสธความสำเร็จของเขาตลอดเส้นทางอาชีพมวยปล้ำได้

เดอะร็อกหรือดเวย์น จอห์นสัน ที่ทุกคนรู้จัก ผันตัวเข้าสู่วงการแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง The Mummy Returns ปี 2001 และเฉิดฉายกับหนังฮอลลีวูดอีกหลายเรื่อง ถึงขนาดที่ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงชายที่ทำรายได้สูงสุดติดต่อกันหลายปี (ตั้งแต่ปี 2016 – 2020 ยกเว้นปี 2018 ปีเดียวที่แพ้ให้กับจอร์จ คลูนีย์) รวมถึงบทบาทของฮอบส์ ที่เราคุ้นเคยในภาพยนตร์ตระกูล Fast & Furious นั่นเอง

ปัจจุบันดเวย์น จอห์นสัน อายุ 49 ปี ยังคงเดินหน้าในฐานะนักแสดงต่อไป และมีผลงานล่าสุดอย่าง Jungle Cruise และ Red Notice กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้ รวมถึงผลงานเรื่องแรกหลังจากเข้าร่วมกับ DC Comics ในฐานะ Black Adam ฮีโรคนใหม่ของค่ายดีซีนั่นเอง

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส