เมย์-ศิตาภา อรรถบุรานนท์ หนึ่งในทาเลนต์ของ #beartai กำลังมีละครเรื่องใหม่ “เธอคือวัคซีน” ที่จะออนแอร์ทางช่อง ThaiPBS วันที่ 18 – 19 ธันวาคมนี้ เวลา 20.15 – 21.10 น. นี้ ทีมงานแบไต๋จึงคุยกับเมย์ ศิตาภาถึงบทบาทในครั้งนี้ ที่เธอจะมาชวนพวกเราดูละครเรื่องใหม่นี้กัน

เรื่องย่อของ เธอคือวัคซีน

ศิตาภา อรรถบุรานนท์ และ ฮิเดกิ นากายาม่า
ศิตาภา อรรถบุรานนท์ และ ฮิเดกิ นากายาม่า

เรื่องราวของ “อาคิโอะ” (ฮิเดกิ นากายาม่า) นักดนตรีหนุ่มจากญี่ปุ่น พร้อมคนรักที่เป็นหมอ “นามิ” (พิม ขจรเวคิน หรือ พิม Sweat16) เดินทางจากญี่ปุ่นเพื่อมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยมีไกด์สาว “ปาลิน” (ศิตาภา อรรถบุรานนท์) นำเที่ยว ในระหว่างทริปทั้งคู่เกิดความเข้าใจผิดกัน ทำให้นามิเดินทางกลับลำพัง ในขณะที่อาคิโอะไปเล่นดนตรีในผับ และติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลไทย ทำให้ปาลินต้องคอยช่วยดูแลและหาหนทางให้ทั้งสองคืนดีกัน ในท่ามกลางวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่เริ่มถาโถมเข้ามา ปาลินได้เห็นการอุทิศตนของเหล่าแพทย์ พยาบาล “หมอตฤน” , “หมอนีย์” และ “หมอกวี” ไปจนถึงนามิที่ญี่ปุ่นก็กำลังเหน็ดเหนื่อยในการรักษาช่วยชีวิตผู้คน ปาลินจึงตัดสินใจเปิดบล็อกชื่อว่า “You…Vaccine” เพื่อให้ทุกคนเห็นคุณค่าของการช่วยเหลือดูแลกันในยามยากลำบากนี้ และทำให้มีผู้ส่งความห่วงใยและปรารถนาดีต่อกันมาจากทุกสารทิศ

ชมตัวอย่างละครได้จากเว็บของ ThaiPBS เลย

พิม ขจรเวคิน
พิม ขจรเวคิน

ละครเรื่องนี้กำกับโดย นิมิตร พิพิศกุล ถือว่าดีมาก ได้ไปอยู่ในมือผู้กำกับชั้นครู พระจันทร์เสี้ยวการละคอน

ความเห็นจากหนุ่ย-พงศ์สุข

คุยกับเมย์ ศิตาภา

แน่นอนว่าทาเลนต์แบไต๋เล่นละครทั้งที เราก็ต้องพูดคุยกับเมย์ ศิตาภา เกี่ยวกับบทบาทของเธอในครั้งนี้

เมย์ ศิตาภา อรรถบุรานนท์

ความท้าทายในการแสดงละครเรื่องนี้ เมย์ได้เรียนรู้อะไรบ้าง?

เมย์รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก อย่างแรกเลยเพราะว่าเมย์ต้องพูดภาษาญี่ปุ่นเกือบตลอดทั้งเรื่องเลย เพราะแสดงเป็นไกด์สาวที่ต้องนำเที่ยวนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เลยต้องพูดภาษาญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะ อันนี้ก็เป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง แต่ก็ทำให้สนุกมาก และได้ใช้ความสามารถของเราที่เรียนรู้มาในอดีตด้วย

อย่างที่ 2 เลยคือบทดราม่าที่มีค่อนข้างเยอะ ต้องแสดงอารมณ์เยอะ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์เศร้า ผิดหวัง ตกใจ ตื่นกลัว คือมีอารมณ์ค่อนข้างครบเลยในเรื่องนี้

ในมุมมองของเมย์ ตัวละครปาลินน่าสนใจอย่างไร?

ในมุมมองของเมย์ ปารินเป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นคนที่แสดงความรู้สึกของตัวเองได้ซับซ้อน ดูภายนอกเหมือนจะเป็นคนสดใสร่าเริง แต่จริงๆ แล้วในใจลึกๆ เป็นคนที่ค่อนข้างเศร้า เป็นคนที่ขาดความรัก แต่พยายามจะปิดบังตรงนั้นไว้ และพยายามปิดหัวใจของตัวเองตลอด ไม่เปิดใจให้ใครได้ง่ายๆ ซึ่งจะเป็นความซับซ้อนของปาริน และเป็นเสน่ห์ของตัวละคร

เมย์อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ แบไต๋ ให้อยากดูละครเรื่องนี้?

มันเป็นละครเรื่องที่เมย์ต้องพูดว่า จับความรู้สึกของคนทั่วโลกเกี่ยวกับสถานการณ์ Covid-19 ที่ทำให้เรารู้สึกต้องห่างกัน ทำให้คนรักกัน ครอบครัว เพื่อน ทุกคนต้องห่างกันไป และต้องเจอกับประสบการณ์ยากลำบากที่ต้องผ่านไปด้วยกันทั้งโลกนี้เลย ก็ถือเป็นเรื่องที่จับใจคนดูจริง ๆ และทำให้เราได้พลังบวกค่อนข้างเยอะในการดำเนินชีวิตต่อไป ในการอยู่ในภาวะโรคระบาดนี้ต่อไปได้อย่างมีความสุข ให้กำลังใจกันและกัน เห็นถึงคุณค่าของคนรอบข้างของเรา เห็นถึงคุณค่าของการที่ต้องห่างกัน ก็อยากจะฝากให้ทุกคนได้ติดตามละครเรื่องนี้กันค่ะ

ใครที่สนใจแล้ว สามารถรับชม “เธอคือวัคซีน” ได้หลายช่องทางดังนี้

  • ติดตามชมได้วันที่ 18-19 ธันวาคมนี้ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข3
  • ชมสดออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/live
  • รับชมอีกครั้งทาง VIPA.me หรือแอป VIPA ในสมาร์ตโฟน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส