“ใครๆ ก็ไปฮ่องกง”

ช่วงนี้ดูคนไทยขยันไปฮ่องกงกันจริ๊งงงง.. จริง จนหลายๆ คนก็คิดว่าเอ๊ะ ฮ่องกงมีอะไรน่าสนใจนะ ทำไมเค้านิยมไปกัน หาข้อมูลไป หาข้อมูลมาถึงรู้ว่า แม้สถานที่ท่องเที่ยวจะไม่ได้เยอะแยะมากมาย แต่ฮ่องกงก็มีเสน่ห์ตรงอาหารอร่อย! โลเคชั่นดีมีกลิ่นอายความเป็นอังกฤษกับจีน! คนท้องถิ่นสื่อสารอังกฤษเก่ง! แสงไฟสวยๆ ยามค่ำคืน! และสุดท้าย.. ที่ไม่ท้ายสุด นั่นคือ..ของช็อปเยอะมาก เป็นแหล่งละลายทรัพย์ชั้นดีเลยค่ะ และไหนๆ บีก็มาพักผ่อนที่ฮ่องกงยาวๆ หลายสัปดาห์แล้ว บีจะพาชาวแบไต๋ไปเที่ยวฮ่องกงกันค่ะ!!

..ว่ากันว่า ของน่าช็อปที่ฮ่องกง นอกจากจะเป็นแบรนด์เนมไฮเอนด์ต่างๆ กล้อง อุปกรณ์ไอที เครื่องสำอางแล้ว “รองเท้าผ้าใบ” ก็เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวเหมือนกัน เพราะมีแหล่งเฉพาะที่มีของจัดหนักจัดเต็มมาก และไหนๆ ก็มาฮ่องกงแล้ว บีไม่พลาดอย่างแน่นอน!!

วันนี้บีจะมาพาตะลุยแหล่งช็อปรองเท้าผ้าใบที่ฮ่องกงค่ะ เพราะก่อนจะตะลอนไปนู่นไปนี่ได้ เราก็ควรมีรองเท้าผ้าใบดีๆ สักคู่ก่อนจริงมะ เอาหล่ะ ห้ามพลาด เพราะของถูกๆ ดีๆ เยอะมากค่ะ พูดเลย!!

สำหรับแหล่งช็อปรองเท้า ที่เราจะไปกันวันนี้ เป็นอะไรที่ใหญ่ เยอะ ของดี และของถูกเยอะมากๆ โดยเฉพาะใครตาถึงเรื่องรองเท้า รับรองได้เลยว่าได้หอบกลับบ้านไปหลายคู่แน่ๆ ส่วนบีก็ชิลๆ ไป ตามประสาคนนานๆ ใส่ผ้าใบ ..แต่ไหนๆ ก็มาเยือนฮ่องกงแล้วสอยสักคู่ก็ได้เนอะ

ย่านที่ว่าก็คือ Mong Kok อ่านออกเสียงว่า มงก๊ก ซึ่งตั้งอยู่ที่เกาะเกาลูนค่ะ ซึ่งฮ่องกงเนี่ยก็ไม่ได้เป็นเกาะๆ เดียว แต่ประกอบด้วย 4 เขตพื้นที่ค่ะ คือเกาลูน เขตเกาะฮ่องกง เขตนิวแทริทอรี่ส์ และ หมู่เกาะรอบนอกอื่นๆ ซึ่งที่คนไทยนิยมไปกัน ก็จะไปเกาะเกาลูน และเกาะฮ่องกงค่ะ โดยเกาะเกาลูนเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร และแหล่งช็อป ซึ่งที่มงก๊กเนี่ย ก็เป็นแหล่งช็อปชื่อดังของฮ่องกงเลยค่ะ

การเดินทางก็ง่ายมากๆ แค่ไปลงรถไฟใต้ดิน สถานี Mongkok ค่ะ และใกล้ๆ กัน ก็เป็นแหล่งอาหารอร่อยๆ อย่างสถานี  Tsim Sha Tsui (อ่านว่า จิมซาจุ่ย) เรียกได้ว่าช็อปเสร็จไปหาของอร่อยๆ ทานต่อก็เริ่ด!! 

กลับมาที่เรื่องรองเท้ากันค่ะ ย่านนี้เป็นแหล่งรวมรองเท้ากีฬาและผ้าใบทุกแบรนด์จริงๆ ค่ะ ทั้งแบรนด์ที่เป็นที่นิยมอย่าง Adidas, Nike, Reebok, Puma และ New Balance ไปจนถึงรองเท้าแบรนด์อินดี้ต่างๆ เรียกได้ว่า ใครอยากได้รุ่นไหน ใช้เวลาเดินลัดเลาะสัก 1 วัน คุณจะไม่เสียใจแน่นอนค่ะ (แต่อาจจะตาลายจนเป็นลมแทน อิอิ)

สำหรับวันนี้ ไหนๆ ก็ตาลายไปหลายรอบแล้ว บีจะแนะนำสิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการไปช็อปครั้งนี้ดีกว่า

  • 3G 4G เตรียมให้ดี ลงทุนซื้อซิมโทรศัพท์สักหน่อย บีซื้อแบบรายเดือนมาเลย ประมาณ 100 ฮ่องกงค่ะ คุ้มมากกก!! เอาไว้เช็คราคากันยาวๆ ไปเลย
  • บัตรเครดิต บัตรเดบิต ในกรณีที่ไม่อยากใช้เงินสด
  • รองเท้าแตะ หรือรองเท้าผ้าใบที่ใส่สบายๆ เพราะวันนี้เดินกันยาวแน่นอน!
  • ไม่ต้องแบกของไปเยอะ จะเมื่อยสักก่อน เตรียมเงินกับพัดไปก็พอค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนมากกก

พอมาถึงปุ้บ มันก็จะงงๆ กับมงก๊กสักหน่อย หันไปทางไหน ก็มีแต่คน และข้าวของ แนะนำว่าลองถามคนแถวๆ นั้น ว่าตลาดขายรองเท้าอยู่ตรงไหน จะได้ลดเวลาการเดินวนออกไปได้ค่ะ และจากบ้านบีมามงก๊ก ก็จะเห็นว่าตลาดรองเท้าเนี่ย อยู่ใกล้ๆ กับ ตลาดปลาทอง หรือ Goldfish street เลย ดังนั้น ถ้ากลัวหาไม่เจอ ก็ถามเค้าว่า ตลาดรองเท้าที่ใกล้ๆ กับ Goldfish street อยู่ตรงไหนก็ได้ค่ะ

ต่อไป ขอให้ภาพเล่าเรื่องแล้วกันเนอะ..

ที่นี่มีร้านรองเท้าต่างๆ แบบมหาศาลจริงๆ ค่ะ

ช็อป Nike มาเองเลย แต่ราคาจะแอบสูงกว่าร้านที่ลดอยู่ข้างนอก

แต่บางรุ่นในช็อป Nike ก็ลดราคาเยอะพอสมควรเลย ต้องไปหาดูค่ะ

แต่ละร้าน ก็จะคล้ายๆ กัน มีหลายๆ รุ่นที่เหมือนกัน แต่ราคาต่างกันนิดหน่อยก็มี

ร้านสวยๆ จัดแบบอินดี้ๆ ก็เยอะ

เจ้าคู่นี้สะท้อนแสงจนแสบตาเลย

แต่ละร้านก็มีคนพลุกพล่านเข้าออกตลอดเวลา และส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวค่ะ

Crocs ก็มาเป็นช็อปเลย

เข้าร้านนู้น ออกร้านนี้ จนตาลายกันไปเลย

จริงๆ ก็จะมีพวกร้านหมวก ร้านเสื้อผ้าปนมาบ้าง

แอบได้หมวกจากร้านนี้ ราคาประมาณ 1,7XX บาทไทยมาด้วย

หลายๆ ร้านก็มีโปรโมชั่น มีลดนู่น ลดนี่

บางร้านรุ่นเดียวกันลดราคาอยู่ ก็ต้องไล่ๆ หาดูกันไปค่ะ

นี่ก็ลดแหลกเลย เอามาวางเทียบกันสักหน่อย

เสร็จแล้วอย่าลืมแวะกินไอติมร้านนี้นะคะ อร่อยแรงงงง

ส่วนบีได้คู่นี้มา ในราคา 2,910 บาทค่ะ

จัดหนัก จัดเต็มจนตาลายเลย ยอมรับเลยว่า มือต้องไวในการเสริชหาราคาเทียบกับไทย และตาต้องไวในการหาคู่เจิ่ดๆ!!  เลยถือเป็นวันที่เหนื่อยมากกก แต่ก็คุ้ม เพราะได้เดินเที่ยวแบบชิลๆ แถมได้รองเท้าที่ราคาถูกกว่าไทยประมาณ 1,000 บาท แหะๆ ส่วนใครที่อยากได้บรรยากาศดีๆ ก็สามารถเลือกไปในวันอาทิตย์ เพราะที่มงก๊กวันอาทิตย์เย็นๆ จะมีชาวบ้านออกมาร้องรำทำเพลงริมถนน อย่างสนุกสนานเยอะมากกก เดินซื้อรองเท้าเสร็จ ก็แว๊บไปดูชาวฮ่องกงแสดงอะไรเจ๋งๆ ให้ดูได้เลยค่ะ