เมื่อพูดถึงการพักผ่อนหย่อนใจยามว่าง การเล่นเกมอยู่บ้านหน้าจอทีวีก็คือหนึ่งในความผ่อนคลายของใครๆ หลาย ๆ คนที่ไม่อยากออกไปข้างนอก ยิ่งช่วงวันหยุดจากเทศกาลด้วยแล้วมันคือความฝันที่นักเล่นเกมหลายคนต้องการ และถ้าถามว่าการเล่นเกมอยู่บ้านแบบนี้จะดูอึดอัดเก็บตัวไปรึเปล่าก็บอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะถึงแม้ว่าเราจะนั่งเล่นเกมอยู่บ้าน เราก็สามารถมีส่วนร่วมกับเทศกาลนั้น ๆ ได้ผ่านการเล่นเกม และไม่ใช่แค่เทศกาลในไทยเท่านั้นแต่เป็นเทศกาลทั่วโลกอีกด้วย และนี่คือเทศกาลต่าง ๆ ทั่วโลกที่เราสามารถไปเที่ยวได้ด้วยการนั่งเล่นเกม จะมีเทศกาลอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Holi Festival เทศกาลแห่งสีสันที่อินเดียจากเกม Overwatch

Holi Festival

เริ่มต้นเทศกาลแรกกับเทศกาลแห่งสีสันอันสดใสของ Holi Festival เทศกาลแห่งสีสันที่อินเดีย ที่จัดขึ้นปีละ2 วันในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นเทศกาลของชาวฮินดูจัดกันเรื่อยมาโดยมีกุศโลบายของคนโบราณซ่อนเอาไว้เกี่ยวกับการเปลี่ยนของฤดูกาล ที่เปลี่ยนจากอากาศหนาวมาเป็นอากาศร้อนก็อาจจะทำให้คนเป็นหวัดไม่สบายกัน คนโบราณจึงจัดเทศกาลสาดสีขึ้นมาเพื่อความสนุกให้หลายคนได้ออกกำลังกาย และในสีต่าง ๆ นั้นก็จะมีพืชสมุนไพรธรรมชาติที่เอาไว้รักษาโรคอยู่ด้วย และว่ากันว่ายิ่งใครมีสีเกาะตัวเยอะจะยิ่งโชคดีอีกด้วย

Holi Festival Overwatch

ในส่วนของตัวเกมนั้นก็มีเกม Overwatch ที่มีตัวละครทีเป็นสาวอินเดียชื่อว่า Symmetra เธอจะมีชุดพิเศษที่ทำขึ้นในช่วง Overwatch Archives event ที่ทำแจกเป็นพิเศษแค่ในช่วงเวลานั้น ที่เรียกว่า  Holi Symmetra skin ที่ผู้เล่นต้องเอาชนะเกมให้ได้ 9 ครั้งก็จะได้ชุดนี้มาเปลี่ยน และเมื่อหมดเวลาที่เกมกำหนดก็จะไม่มีชุดนี้มาให้เก็บอีก ซึ่งดูก็รู้ทันทีเลยว่าชุดนี้คือชุดจากเทศกาล Holi Festival ที่ดูสวยมากและเข้ากับตัวละครมาก ๆ

Overwatch

Days of the Dead วันแห่งความตายประเทศเม็กซิโก จากเกม Shadow of the Tomb Raider

Days of the Dead

Days of the Dead หรือ Día de Muertos ที่แปลว่าวันแห่งความตาย ที่เมื่อเห็นชื่อแล้วหลายคนคงจะรู้สึกแปลกใจว่าเทศกาลนี้คืออะไร แต่ถ้าใครที่เคยดูภาพยนตร์ 007 Spectre หรือภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง  Coco วันอลวนวิญญาณอลเวง มาก่อนก็คงจะคุ้นเคยกับเทศกาลนี้ว่าคืออะไร ส่วนคนที่ยังไม่ทราบเทศกาลนี้ก็คือวันที่ลูกหลานจะไปเคารพสุสาน เพื่อระลึกถึงเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิตไปแล้ว และชาวเม็กซิกันมองว่าวันนี้ไม่ใช่วันแห่งความโศกเศร้า แต่เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลอง เพราะคนที่พวกเขารักจะถูกปลุกขึ้นมาเฉลิมฉลองในงานนี้ด้วย ทุกคนจึงแต่งตัวเป็นคนตายเพื่อให้คนตายสามารถมาร่วมงานได้นั่นเอง

Shadow of the Tomb Raider

ในส่วนของเกมนั้นถ้าใครที่เคยเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider มาก่อนก็คงจะได้เข้าร่วมเทศกาลนี้ โดยเราที่เล่นเป็น Lara เดินชมงานเทศกาล Days of the Dead ยามค่ำคืนที่ผู้คนจะมาที่สุสานเพื่อนมาหาญาติ ๆ และทุกคนนั้นจะสวมหน้ากากไม่ก็แต่งหน้าให้เป็นผีที่มีสีสันสดใส ใครที่อยากรู้ว่าเทศกาลนี้มีบรรยากาศอย่างไรก็ลองไปหา Tomb Raider ภาคนี้มาเล่นดู เพราะทีมพัฒนาใส่รายละเอียดได้อย่างครบถ้วนเหมือนเราไปเที่ยวที่นั่นจริง ๆ เลยทีเดียว

Shadow of the Tomb Raider

Carnevale di Venezia เทศการสวมหน้ากากแห่ง Venezia จากเกม Assassin’s creed 2

Carnevale di Venezia

ยังคงอยู่กับเทศกาลที่สวมหน้ากาก แต่คราวนี้จะย้ายมาที่นครแห่งสวยน้ำอย่าง Venice หรือชื่อว่าเป็นทางการว่า Venezia กับ Carnevale di Venezia เทศการสวมหน้ากากที่เป้าหมายของเทศกาลนี้ถูกจัดขึ้นมาเพื่อให้ประชากรชนชั้นล่างได้สนุกสนานกับการเฉลิมฉลองในช่วงวันหยุด เพื่อให้ชาวต่างชาติและชาวเมืองได้เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ส่วนการสวมหน้ากากกับการแต่งตัวสีสันสดใสนั้น ก็มาจากชนชั้นสูงที่ต้องการลงเที่ยวในงานเพื่อไม่ให้คนจดจำได้ว่าเขาหรือเธอคือใคร และเพื่อเป็นการบอกให้คนชั้นล่างรู้ถึงความเท่าเทียมกันในสังคม ที่เมื่อเทศกาลถูกจัดขึ้นมาเรื่อย ๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลงมาเป็นเทศกาลใส่หน้ากากที่ทำตามกันเรื่อยมานั่นเอง

Assassin's creed 2

มาถึงตัวเกมที่มีเทศกาล Carnevale di Venezia นั้นจะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้นอกจากเกมย้อนอดีตนักฆ่าในตำนานอย่าง Assassin’s creed 2 ที่เราจะได้รับบทเป็น Ezio Auditore da Firenze หนุ่มเจ้าเสน่ห์แห่งอิตาลี ที่หนึ่งในภารกิจของเกมนี้เราจะได้ไปร่วมงานเทศกาล Carnevale di Venezia ที่ในตอนนั้นเทศกาลนี้เริ่มมีการสวมหน้ากากภายในงานกันแล้ว และถ้าดูภายในเกมเราจะเห็นว่าผู้คนนั้นไม่ได้แต่งตัวสีสันสดใสแบบในปัจจุบัน เพราะเหล่าคนชนชั้นสูงหรือขุนนางต้องการปกปิดตัวตนจริง ๆ (คนทั่วไปก็แต่คล้าย ๆ กัน)ตามข้อมูลที่ได้บอกไป  และใครที่เล่นเกมนี้แล้วสงสัยว่าคือเทศกาลอะไรคงได้ความกระจ่าง

Assassin's creed 2

วันปล่อยผีเทศกาล Halloween จากเกม The Last of Us, Monster Hunter World และ Overwatch

Halloween

เปลี่ยนมาดูเทศกาลที่บ้านเรารู้จักกันบ้างกับเทศกาล Halloween หรือในชื่อ Allhalloween, All Hallows ‘Eve หรือ All Saints’ Eve ที่จัดขึ้นทุกวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ที่ว่ากันว่าวัน Halloween มีต้นกำเนิดมาจากเทศกาลเก็บเกี่ยวของชาว Celtic ส่วนคำว่า Halloween หรือ Hallowe’en ถูกคิดค้นในปีปี 1745 มีต้นกำเนิดจากศาสนาคริสต์ของคำว่า Hallowe’en ที่หมายถึงตอนเย็นของนักบุญ ส่วนฟักทองหรือ jack o’lantern ที่เราเห็นนั้นถูกสร้างให้เป็นโคมไฟที่เป็นตัวแทนของวิญญาณหรือสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ และใช้เพื่อขับไล่วิญญาณชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาในบ้าน โดยในสมัยก่อนจะใช้ผักหลายชนิดแต่ที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คือฟักทอง ที่ทั้งแข็งและรูปทรงเหมาะแก่การแกะจึงเป็นที่นิยมเรื่อยมา ส่วนชื่อ jack o’lantern ก็จะเป็นตำนานที่เกี่ยวกับคนที่โกงความตายยมทูตที่แต่ละที่ก็จะมีเรื่องเล่าต่างกันไป

Overwatch

มาที่ส่วนของเกมกันบ้างที่เทศกาล Halloween ก็มีอยู่หลายเกมที่จัดเทศกาลนี้ อย่างเช่นเกม Overwatch ที่มีการจัดเทศกาลนี้ทุกปีกับบรรยากาศของความสยองขวัญกับชุดของตัวละครที่แต่งกายเป็นผีแบบต่าง ๆ ที่จะมีเพียงปีละครั้งเท่านั้นที่เราจะตามเก็บชุดผีเหล่านั้นได้  กับอีกเกมที่มีเทศกาล Halloween เหมือนกันกับเกม Monster Hunter World ที่มาพร้อมกับชุดแต่งแบบหลอน ๆ กับการตบแต่งฉากในห้องพักและชุดแมวที่เป็น jack o’lantern กับอีกเกมอย่าง The Last of Us ที่หลายครั้งในตัวเกมจะกล่าวถึงวัน Halloween ตามใบปลิวกับร้านขายของสยองขวัญสำหรับวันนี้ที่มีให้เห็นอยู่ทั้ง 2 ภาค

The Last of Us, Monster Hunter World และ Overwatch

ชกมวยงานวัดจากเกม Real Bout Fatal Fury

งานวัด

มาที่ของคนไทยกันบ้างกับเทศกาลงานวัด ที่ถือเป็นงานประจำปีของแต่ละวัดที่จัดกันขึ้นมาเอง ถือเป็นงานประจำปีของแต่ละพื้นที่ ซึ่งจากหลักฐานในหนังสือราชกิจจานุเบกษาในปี 2433  วัดที่จัดงานครั้งแรกคือวัดสระเกศ โดยมีสมเด็จกรมพระยาดำรงราชนุภาพทรงเป็นต้นคิดให้มีกิจกรรมการออกร้าน จัดมหรสพและละครชาตรีในงานวัดภูเขาทองนับแต่นั้นมา และเทศกาลนี้ก็ถูกเผยแพร่ไปยังวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย และในสมัยก่อนเมื่อมีงานวัดก็ต้องมีการชกมวยเกิดขึ้นจนกลายเป็นของคู่กันที่ในบางที่ก็ยังมีการจัดนี้อยู่

Real Bout Fatal Fury

และเมื่อพูดถึงมวยไทยงานวัดก็คงต้องย้อนกลับไปที่เกมต่อสู้ยุคเก่าอย่างเกม Real Bout Fatal Fury เกมต่อสู้บนเครื่อง Neo-Geo และเกมตู้ที่เราจะได้รับบทเป็นนักสู้จากหลาย ๆ ชาติที่มาต่อสู้กันตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อหาผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนักสู้นั้นจะต้องมีมวยไทยรวมอยู่ด้วย และเมื่อมีนักสู้เป็นมวยไทยก็ต้องมีสนามมวยที่เป็นบรรยากาศงานวัดที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ขนาดภาษาไทยในฉากของเกมทีมพัฒนาก็ยังใส่ลงไป ดูแล้วได้บรรยากาศสนามมวยงานวัดจริง ๆ

Real Bout Fatal Fury

La Tomatina  เทศกาลปามะเขือเทศจากเกม  Tekken 6

La Tomatina

คราวนี้มาดูเทศกาลแปลก ๆ อย่าง La Tomatina  เทศกาลปามะเขือเทศที่จัดขึ้นในเมือง  Buñol ของ Valencian Community ที่เป็นเขตปกครองพิเศษของ Spain ที่มีเทศกาลปามะเขือเทศที่จัดขึ้นในวันพุธสุดท้ายของเดือนสิงหาคม โดยที่มาของเทศกาลนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 1945 เมื่อผู้ชมไปเห็นขบวนพาเหรดชายหัวโตที่ดันทำหัวหลุดตอนเดินขบวน จนทำให้ผู้ชมขบวนพาเหรดไม่พอใจ(ถูกหลอก) จึงขว้างปาผักและมะเขือเทศอย่างบ้าคลั่ง ในปีต่อมาก็ขว้างปาผักแบบนี้อีกในขบวนพาเหรดจนกลายเป็นเรื่องที่ทำมาทุกปีจนกลายเป็นเทศกาลไป และมันได้ถูกห้ามจัดงานในช่วงต้นทศวรรษที่ 50 จนเมื่อปี 1957 ประชาชนได้ทำการประท้วงโดยการแบกโลงศพที่มีมะเขือเทศมาประท้วงรัฐบาลเพื่อให้มีการจัดงานนี้อีกครั้ง จนถึงตอนนี้เทศกาลนี้ก็ถูกจัดเรื่อยมาจนปัจจุบัน

Tekken 6

และเมื่อมาดูที่วิดีโอเกมก็มีเกม Tekken 6 ที่เอาเทศกาล  La Tomatina มาเป็นฉากหลังที่เราจะเห็นผู้คนในฉากกำลังปามะเขือเทศกันอย่างสนุกสนาน โดยมีรถบรรทุกขนมะเขือเทศมาให้ชาวบ้านได้ปากันอ่างสนุกสนาน จนทั้งฉากในเกมและของจริงนั้นเต็มไปด้วยสีแดงของมะเขือเทศเต็มท้องถนน และจากข้อมูลที่ทราบมาในปีนี้เทศกาล La Tomatina ถูกงดการจัดการไปเพราะปัญหาเชื้อไวรัสระบาดไปทั่วโลกนั่นเอง ยังไงต้องนี้ก็ซึมซับบรรยากาศในเกมไปก่อนก็แล้วกัน ใครที่เคยเล่น Tekken 6 ในฉากนี้มาก่อนคงจะได้เห็นบรรยากาศในเทศกาลนี้อย่างครบถ้วน ขนาดเล่น ๆ อยู่เราจะเห็นคนในฉากปามะเขือเทศใส่จอด้วย เรียกว่าใส่ใจในรายละเอียดจริง ๆ

Tekken 6

Christmas จากเกม GTA 5, Overwatch

Christmas

มากันที่เทศกาลที่รู้จักกันทั่วโลกอย่างเทศกาล Christmas กันบ้าง โดยจุดเริ่มต้นของเทศกาลนี้เพื่อเป็นการระลึกถึงการเกิดของพระเยซูคริสต์ในวันที่ 25 ธันวาคมที่ถือเป็นวันสำคัญของคนที่นับถือศาสนาคริสต์ ที่จะมาสวดมนต์และอยู่ร่วมกัน ส่วน Santa Claus หรือ Father Christmas, Saint Nicholas, Saint Nick, Kris Kringle หรือ Santa ชายแก่ชุดสีแดงที่หลายคนคุ้นเคยเกี่ยวอะไรกับวันนี้ โดยต้นกำเนิดนั้นจะอ้างอิงจากประวัติศาสตร์คริสตจักรและคติชนวิทยา ที่บอกว่าต้นแบบ Santa Claus อ้างอิงจาก Saint Nicholas ที่ชอบมอบของขวัญให้เด็ก ๆ และคนยากจนในช่วงศตวรรษที่ 4  กับตัวละครในนิยาย Father Christmas เพื่อสร้าง Santa Claus ขึ้นมา และอีกหลายตำนานที่แล้วแต่ความเชื่อที่ต่างกันไป

Christmas GTA5
Santa Claus brought gifts for Christmas and having a rest by the fireplace. Home decoration.

กลับมาที่วิดีโอเกมนั้นก็มีอยู่หลายเกมที่มีการจัดเทศกาลนี้ โดยเฉพาะเกม Online ที่มักจะมีเทศกาลวัน Christmas อยู่ด้วย แต่ที่เด่น ๆ และจัดมาตลอดทุกปีแถมมีตัวละคร Santa Claus อยู่ในเกมช่วงเวลานั้นด้วยก็มี Grand Theft Auto V Online ที่ในทุก ๆ ปีในเกมจะปล่อยให้มีหิมะตกเพื่อให้ผู้เล่น Online ได้เดินเที่ยวในเมืองที่เต็มไปด้วยหิมะ ที่ปีหนึ่งจะมีแค่ไม่กี่วันก่อนหิมะจะหายไป กับชุดแต่กายแบบพิเศษอย่างชุด Santa Claus กับภารกิจพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อวันนี้โดยเฉพาะ หรือจะเป็นเกม Overwatch ที่ก็มีเทศการ Christmas ที่ภายในฉากก็จะมีการบรรยากาศของเทศกาล Christmas กับชุดตัวละครที่มีให้เปลี่ยนกันทุกปี ที่ใครซึ่งเล่นเกมนี้ต่างก็รอคอยกันทุกปีเพราะถ้าพลาดไปกว่าจะได้ชุดนี้อีกครั้งก็ต้องรอปีหน้าเลยทีเดียว

Overwatch GTA5

Elephant Festival เทศกาลช้างสวยงามจากเกม Super Street Fighter 4

Elephant Festival

กลับมาที่ประเทศอินเดียอีกครั้ง แต่คราวนี้จะเป็น Elephant Festival หรือเทศกาลโชว์ช้างสวยงามที่เป็นส่วนหนึ่งในวันเดียวกับวัน Holi Festival ที่เราได้อธิบายไปในขั้นต้น แต่ด้วยวิธีจัดงานสถานที่และรูปแบบที่ต่างกันเราจึงขอแยกออกมา โดย Elephant Festival นี้จะเน้นที่การโชว์ช้างสวยงามที่ถูกแต่งแต้มสีสันสดใสเพื่อมาอวดโฉม พร้อมการแสดงต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับช้างทีเอามาผสมกับงานแห่งสีสันที่เพิ่มความน่าสนใจของคนที่มาเที่ยวงาน และนอกจากช้างแล้วก็ยังมีอูฐกับม้าที่เอามาโชว์ในงานด้วย เรียกว่ามางานเดียวได้เจอ2 เทศกาลเลยทีเดียว

Super Street Fighter 4

และถ้าพูดถึงช้างกับประเทศอินเดีย แน่นอนว่าตัวละครที่เราคิดถึงเป็นอันดับต้น ๆ ก็ต้องเป็น Dhalsim นักบวชชาวอินเดียที่มีพลังความสามารถในการยืดแขนขาพ่นไฟลอยและหายตัวได้ และฉากที่มีงาน Elephant Festival นั้นก็คือฉากประเทศอินเดียในเกม Super Street Fighter 4 ที่ตัวฉากของประเทศอินเดียจะถูกเปลี่ยนไปเป็นงาน Elephant Festival ที่เห็นผู้คนกำลังนำช้างที่แต่งตัวทาสีสวยงามเดินอยู่บนถนนเหมือนในเทศกาลทุกอย่าง และในฉากของ Street Fighter 2 สมัยก่อนนั้นก็มีช้างยืนเรียงกันในฉากที่เป็นหนึ่งในงาน Elephant Festival เช่นกัน(ไม่บอกไม่รู้เลยทีเดียว)

Super Street

Chinese New Year ตรุษจีนอั่งเปาสีแดงวันไหว้บรรพบุรุษเกม  Overwatch

Chinese New Year

อีกหนึ่งเทศกาลที่เราจะขาดไปไม่ได้ในบทความนี้กับ Chinese New Year หรือเทศกาลตรุษจีน ที่ถือเป็นงานปีใหม่ของคนจีนที่ในบ้านเราก็มีการจัดเทศกาลนี้ทุกปี โดยเป้าหมายของวันตรุษจีนนั้นคือวันที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน โดยเป้าหมายจริง ๆ ของวันนี้ก็คือการฉลองฤดูใบไม้ผลิของประเทศจีน หลังจากผ่านพ้นหน้าหนาวที่ไม่สามารถทำการเกษตรได้ เมื่อเข้าถึงฤดูใบไม้ผลิจึงสามารถเพาะปลูกพืชผักได้ตามปกติ ชาวจีนจึงกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิตในแต่ละปีเป็นวันสำคัญ จนเวลาผ่านมาก็มีการเสริมเติมสิ่งต่าง ๆ ลงไปไม่ว่าจะเป็นการไหว้ขอพรบรรพบุรุษไหว้เทพเจ้าเพื่อขอพร จนกลายเป็นวันปีใหม่ของชาวจีนในที่สุด และที่ขาดไม่ได้คือการแจกซองแดงที่ถือเป็นประเพณีที่ขาดไม่ได้ในบ้านเรา

Chinese New Year Overwatch

และถ้าพูดถึงเกมที่มีการจัดเทศกาลต่าง ๆ ลงไปในแต่ละปีมากที่สุด เราก็คงต้องคิดถึงเกม Overwatch เพราะเกมนี้คือหนึ่งในเกมที่มีการรวมตัวละครหลายเชื้อชาติอยู่ในนี้ และกว่าครึ่งนั้นก็เป็นชาวเอเชียที่มีการจัดเทศกาลตรุษจีนในประเทศอย่างเกาหลีญี่ปุ่น และแน่นอนว่าตัวละครสาวจีนอย่าง Mei ก็ต้องเป็นแม่งานของเทศกาลนี้ ที่ในปีหลัง ๆ ทางเกม Overwatch ก็มีการจัดชุดตัวละครไปทางเทพนิยายของจีนอย่างสามก๊กไซอิ๋ว ที่เพิ่มสีสันให้กับผู้เล่นทุก ๆ ปี และแน่นอนว่าชุดเหล่านี้จะมีแค่ในช่วงเทศกาลเท่านั้น ถ้าอยากได้ชุดเหล่านี้ต้องรอปีต่อไปเท่านั้น

Overwatch

Water Festival เทศกาลสงกรานต์จากเกม Pokemon Go

Water Festival

ปิดท้ายกับเทศกาลในบ้านเราอีกครั้งกับ Water Festival หรือที่บ้านเราเรียกว่าเทศกาลสงกรานต์ที่จัดขึ้นในช่วงเมษายนของทุกปี ซึ่งสำหรับคนไทยแล้ววันนี้ก็คือวันปีใหม่ของบ้านเรา  โดยในช่วงวันสงกรานต์นั้นเราจะมีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อขอพรให้มีโชคดีตลอดทั้งปี ก่อนจะมีการสาดน้ำเพื่อคลายร้อน เพราะในบ้านเรานั้นจัดเป็นเขตร้อนและในช่วงเมษายนนั้นคือช่วงที่อากาศร้อนที่สุดของปี(เอาจริง ๆ ก็ร้อนมันทั้งปี) เราจึงมีการสาดน้ำเพื่อคลายร้อน และวันนี้ถือเป็นวันของครอบครัวที่จะได้อยู่พร้อมหน้ากัน นับเป็นวันแห่งความสุขของใครหลาย ๆ คนที่แม้แต่ชาวต่างชาติยังชื่นชอบและมาเที่ยว

Water Festival Pokemon Go

และถ้าพูดถึงเทศกาลสาดน้ำที่เกี่ยวกับน้ำเราก็ต้องคิดถึงเกม Pokemon GO กับ Water Festival เทศกาลที่จะมีการแจก Pokemon น้ำมาให้เราได้สะสมกันมากเป็นพิเศษ แต่ตัวเกมไม่ได้ปล่อยตรงกับช่วงสงกรานต์แต่ด้วยความเชื่อมโยงและชื่อที่คล้ายกันเราจึงขอนำมารวม ซึ่งในเทศกาล  Water Festival ที่เราจะเห็น Pokemon น้ำอย่าง Magikarp, Wooper และ Wailmer ออกมาเยอะขึ้น นอกจากนี้ก็มี Wartortle, Poliwhirl, Seaking, Lapras, Qwilfish, Mantine, Lotad, Feebas, Piplup, Buizel และ Finneon ที่จะออกมาจากแหล่งน้ำต่าง ๆ ที่คนส่วนมากจะไม่ค่อยหาได้ นับว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ชาว Pokemon GO ชื่นชอบกันมาก ๆ เทศกาลหนึ่งเลยทีเดียว

Pokemon Go

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เทศกาลต่าง ๆ ทั่วโลกที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งต้องบอกก่อนว่ายังมีหลายเทศกาลที่เราไม่ได้หยิบยกมานำเสนอ โดยส่วนมากเทศกาลต่าง ๆ นั้นจะไปอยู่ในเกม Online ที่หลายคนไม่รู้จัก เราจึงหยิบยกแต่เกมหลัก ๆ ที่หลายคนน่าจะรู้จักมานำเสนอ และถ้าขาดเกมไหนเทศกาลใดไปก็ขออภัยมาด้วย ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส