ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นศูนย์จัดงานหนังสือแห่งชาติ และงาน Commart ของทุกปี หลังจากที่ได้ถูกปิดตัวลงเพื่อปรับปรุงครั้งใหญ่เป็นเวลา 2 ปีกว่า ในวันนี้ทางเว็บไซต์ของศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์ QSNCC (Queen Sirikit National Convention Center) ได้มีการเผยภาพของศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์ ที่ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยงบกว่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม 5 เท่า ออกมาให้ได้รับชมกันครับ

ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้จะตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 53 ไร่ ด้วยพื้นที่โครงการ 280,000 ตรม. พื้นที่รองรับการจัดงานประชุมและงานนิทรรศการต่าง ๆ มากถึง 78,500 ตรม. ประกอบไปด้วยพื้นฮอลล์จัดนิทรรศการ 2 ฮอลล์ และห้องจัดประชุมสัมมณาขนาดใหญ่ 2 ห้อง พร้อมกับห้องประชุมย่อยอีก 50 ห้อง

ตัวอาคารจะมีจำนวนทั้งหมด 3 ชั้น พร้อมกับใต้ดินอีก 3 ชั้น และที่จอดรถที่รองรับได้มากกว่า 2.700 คัน พร้อมกับเพิ่มพื้นที่รีเทลเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการและเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

ทั้งนี้ นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ตส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของประเทศไทยที่มีจุดแข็งหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งที่เป็นศูนย์กลางทางการค้าของภูมิภาค การมีสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคที่ครบครัน พร้อมด้วยกลุ่มคู่ค้าทางธุรกิจและซัปพลายเออร์ที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังมีศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และมีการสืบสาน รักษา ต่อยอดให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน จึงทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าศูนย์ฯ สิริกิติ์จะเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้านานาชาติ และจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินเข้ามาในประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน”

นายปณต สิริวัฒนภักดี
กรรมการบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ตส์ (ประเทศไทย) จำกัด
นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล
กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นต์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นต์ จำกัด

พร้อมกับ นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นต์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นต์ จำกัด ได้กล่าวว่า “เตรียมพบกับศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ที่จะมาสร้างความคึกคักและสีสันให้กับวงการอุตสาหกรรมไมซ์ ในเดือนกันยายน ค.ศ. 2022 หลังเพิ่มศักยภาพของโครงการด้วยการขยายพื้นที่มากขึ้นถึง 5 เท่า พร้อมรับผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คนต่อวัน ตอกย้ำการเป็นศูนย์ประชุมใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย”

ทั้งนี้ หากใครที่ตั้งตารอให้งานหนังสือ และ Commart กลับมาจัดที่ศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์อีกครั้งล่ะก็ ดูเหมือนว่าจะต้องรอกันไปอีกนานถึงปีหน้าเลยครับ แต่อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่ดีเมื่อถึงเวลานั้นแล้วอาจจะเป็นช่วงที่โรคระบาดโควิด-19 ลดลงเยอะกว่าเดิมแล้วก็ได้ ซึ่งหากเป็นจริงก็ถือได้ว่าผู้คนสามารถออกไปข้างนอกได้อย่างปลอดภัยครับ

อ้างอิง QSNCC (Queen Sirikit National Convention Center)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส