หากใครเคยเห็นขนมปังก้อนเหลี่ยม ๆ หรือที่เขาเรียกกันว่าโชกุปัง (Shokupan) แต่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร เราจะเฉลยให้ฟัง โชกุปังคือขนมปังสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีลักษณะพิเศษตรงที่เนื้อจะเหนียว นุ่มและฟู โดยช่วงนี้โชกุปังเริ่มลุกลามไปยังร้านกาแฟและคาเฟ่ต่าง ๆ จนทำให้เกิดยอดสั่งไม่ขาดสาย หนึ่งในนั้นเป็นร้านใหม่ใจกลางทองหล่อที่คิวามิ นามะ โชกุปัง

คิวามิ นามะ โชกุปัง มาจากคำว่า “คิวามิ” ในภาษาญี่ปุ่นมีความหมายว่า “ขั้นเทพ” หรือ “ขั้นสุดยอด” สื่อถึงความพรีเมียมของขนมปังที่เกิดจากความมุ่งมั่นของเชฟชาวญี่ปุ่นที่คิดค้นสูตรขนมปังนี้ขึ้นมา ส่วนคำว่า “นามะ” ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง “สด” ดังนั้น “นามะ โชกุปัง” จึงหมายถึง ขนมปังที่ให้ความอร่อยแบบรับประทานได้โดยไม่จำเป็นต้องปิ้ง

จุดเด่นของโชกุปังที่คิวามิ นามะ โชกุปังคือ เนื้อสัมผัสที่นุ่มมาก ๆ จากความชุ่มชื้นที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตไม่เหมือนใคร ดึงเอาความหอมอร่อยจากแป้งสาลีสูตรพิเศษ ผสานกับความหอม มัน เข้มข้นของนมแบบเน้น ๆ จึงทำให้ได้รสสัมผัสที่ละมุนลิ้น เนื้อเนียนนุ่มฟู จากฝีมือผู้ทำโชกุปังทุกวันนาน 3 ปีที่ถ่ายทอดฝีมือมาจากเชฟชาวญี่ปุ่นโดยตรง

คิวามิ นามะ โชกุปัง ขายขนมปัง 2 แบบ คือ ขนมปังที่ใช้นมผลิตในไทยและขนมปังที่ใช้นมฮอกไกโดจากญี่ปุ่น มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาดหนึ่งโลฟและครึ่งโลฟ เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบและให้ความสำคัญกับการเลือกทานขนมปังระดับพรีเมียม รวมถึงลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่มีความคุ้นเคยกับโชกุปังอยู่แล้ว ซึ่งคิวามิ นามะ โชกุปังจะอบสดใหม่ทุกวัน

คิวามิ นามะ โชกุปัง หนึ่งโลฟ ราคา 156 บาท, ครึ่งโลฟ ราคา 78 บาท และขนมปังนมฮอกไกโดคิวามิ นามะ โชกุปัง หนึ่งโลฟ ราคา 189 บาท, ครึ่งโลฟ ราคา 95 บาท ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 โซนด้านหน้าอาคารดองกิ มอลล์ ทองหล่อและดอง ดอง ดองกิ สาขาเดอะมาร์เก็ต, ราชดำริและซีคอน สแควร์ ศรีนครินทร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส