สำหรับใครที่ได้รับชม The Lat of Us ตอนที่ 3 : Long Long Time ที่สตรีมมิงไปทาง HBO MAX เมื่อวานนี้ น่าจะรู้สึกอึ้งทึ่งกับเรื่องราวของบิลและแฟรงก์ไปตาม ๆ กัน และนับว่าเป็นการเสริมแต่งเนื้อหาให้ต่างจากเดิมเป็นตอนแรก แต่ก็ยังคงได้เสียงตอบรับในทางบวกจากแฟนเกมและซีรีส์อยู่เช่นเคย บิลและแฟรงก์เป็นอีก 2 ผู้รอดชีวิตจากวิกฤติการณ์ไวรัสซอมบี้แพร่ระบาด ทั้งคู่ถูกเอ่ยถึงมาตั้งแต่ตอน 1 และ 2 แต่ซีรีส์เพิ่งพาเราไปรู้จักกับชีวิตของเขาแบบเต็ม ๆ ในตอนที่ 3 นี่เอง ส่วนนักแสดงที่มารับบทบิลและแฟรงก์นี้ ไม่เป็นที่คุ้นหน้านักสำหรับคอหนังและซีรีส์ แม้ทั้งคู่จะอยู่ในแวดวงกันมายาวนาน แต่เราเชื่อว่านับจากนี้ไป ทั้งคู่จะได้รับการจดจำจากบทบิลและแฟรงก์นี้อย่างแน่นอน ในบทความนี้ผู้เขียนจะแนะนำให้รู้จักทั้งคู่นี้มากขึ้น

นิก ออฟเฟอร์แมน ในบท บิล

บิล รับบทโดย นิก ออฟเฟอร์แมน (Nick Offerman) นักแสดงชาวอเมริกันวัย 52 ปี แม้คนดูอาจจะไม่คุ้นหน้า แต่ออฟเฟอร์แมนเข้าสู่วงการแสดงมาตั้งแต่ปี 1994 นับถึงปัจจุบันนี้ก็เกือบ 30 ปีแล้ว เขามีผลงานแสดงทั้งซีรีส์และภาพยนตร์มาแล้วกว่า 130 เรื่อง ผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากสุดก็คือ ซิตคอม Park and Recreation ที่ได้รับความนิยมยาวนานมาถึง 7 ซีซัน แม้จะเป็นนักแสดงที่มีประสบการณ์ยาวนาน แต่ออฟเฟอร์แมนกลับได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ถึง 3 ครั้ง และทั้ง 3 ครั้งนั้นเข้าชิงในสาขาพิธีกรยอดเยี่ยม จากรายการแข่งขันเรียลลิตี้ Making It ที่เขาทำหน้าที่คู่กับ เอมี่ พอห์เลอร์ (Amy Poehler) นักแสดงคู่ขวัญจาก Park and Recreation

นิก ออฟเฟอร์แมน ในซิตคอม Park and Recreation

ด้วยเอกลักษณ์ที่มีหนวดเครารกครึ้มนั้น ทำให้เขาได้รับบทชายฉกรรจ์ดุดันอยู่บางครั้ง แต่บทที่เขาได้รับบ่อย ๆ จนแฟน ๆ คุ้นหน้ากลับเป็นบทตลก เพราะออฟเฟอร์แมนถนัดมากกับการรับบทตลกหน้าตาย เขายังมีความสามารถที่น่าทึ่งหลายอย่าง เห็นรูปร่างตุ้ยนุ้ยแบบนี้ แต่ออฟเฟอร์แมนกลับเป็นนักเต้นรำที่สุดพลิ้ว และเป็นความสามารถที่เขาค่อนข้างเปิดเผย จนถูกเรียกร้องให้โชว์อยู่หลายครั้งเวลาที่ให้สัมภาษณ์ ใน The Last of Us นั้น เราได้เห็นเขาในบทบิลที่ต้องงานช่างหลายอย่าง ทั้งงานไม้และงานเหล็ก ซึ่งนั่นก็เป็นบทที่ค่อนข้างเข้าทางของออฟเฟอร์แมน เพราะตัวจริงของเขานั้นก็มีงานอดิเรกเป็นช่างไม้ฝีมือดี ชอบทำเฟอร์นิเจอร์เองในช่วงเวลาว่าง ส่วนชีวิตครอบครัวนั้น ออฟเฟอร์แมนไม่ได้มีรสนิยมรักร่วมเพศเหมือนอย่างในบทบิลที่เขาได้รับ ออฟเฟอร์แมนเข้าพิธีสมรสเมื่อปี 2003 กับ เมแกน มัลลัลลี (Megan Mullally) นักแสดงหญิง แต่ยังไม่มีบุตรด้วยกัน

เมอเรย์ บาร์ตเล็ตต์ ในบท แฟรงก์

แฟรงก์ รับบทโดย เมอเรย์ บาร์ตเล็ตต์ (Murray Bartlett) นักแสดงชาวออสเตรเลียวัย 51 ปี เขาเรียนจบทางด้านการแสดงโดยตรงจาก สถาบันนาฏศิลป์แห่งชาติ (National Institute of Dramatic Art) ในนิวเซาธ์เวลส์ เป็นอีกนักแสดงที่มีประวัติการทำงานที่โชกโชน บาร์ตเล็ตต์เข้าสู่วงการแสดงตั้งแต่ปี 1993 เขาเริ่มต้นอาชีพในออสเตรเลียบ้านเกิด มีผลงานแสดงทีวีซีรีส์หลายเรื่อง ก่อนจะย้ายมารับงานแสดงในฮอลลีวูดเมื่อปี 2000 หลังจากย้ายมา โชคก็เข้าข้างได้ร่วมงานในซีรีส์ดัง Sex and The City และก็มีงานแสดงต่อเนื่องมาโดยตลอด จนถึงวันนี้บาร์ตเล็ตต์มีผลงานแสดงมาแล้วถึง 56 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นงานทีวีซีรีส์ มีภาพยนตร์บ้างแต่น้อยเรื่อง ผลงานโดดเด่นของบาร์ตเล็ตต์ก็คือ The White Lotus ทีวีซีรีส์เรื่องดัง ที่ส่งให้เขาคว้ารางวัลเอ็มมี่ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และบทบาทเดียวกันนี้ยังส่งให้เขาคว้ารางวัลได้อีกจากหลายสถาบัน

เมอเรย์ บาร์ตเล็ตต์ รับรางวัลเอ็มมี่จาก The White Lotus

แม้บทบาท อาร์มอนด์ จาก The White Lotus จะส่งให้เขาประสบความสำเร็จคว้ารางวัลมาได้มากมาย แต่บทแฟรงก์น่าจะเป็นบทที่ทำให้บาร์ตเล็ตต์ได้รับการกล่าวขวัญในวงกว้างเสียมากกว่า แม้จะปรากฏตัวมาเพียงแค่ตอนเดียว และบทบาทแฟรงก์ของเขาก็ดูเข้ากันได้ดีมากกับบทบิลของ นิก ออฟเฟอร์แมน จนทำให้เราอินไปได้กับความรักที่บริสุทธิ์และจริงใจของทั้งคู่ จนทำให้เกิดข้อสงสัยถึงรสนิยมทางเพศของ เมอร์เรย์ บาร์ตเล็ตต์ ซึ่งเจ้าตัวก็เปิดเผยตั้งแต่เข้าวงการแสดงแล้วว่า เขาเป็นเกย์ “ผมไม่เคยรู้สึกว่าผมจะมีทางเลือกอื่นเลยจริง ๆ แล้วผมก็ไม่คิดว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้นอกจากเป็นตัวเองแบบนี้” บาร์ตเล็ตต์พูดถึงรสนิยมทางเพศของตัวเอง ในวันที่เขาขึ้นรับรางวัลเอ็มมี่ บาร์ตเล็ตต์ก็ยังเอ่ยขอบคุณ ‘แมตต์’ คนรักของเขาบนเวทีด้วย
“ถึงแมตต์ คนรักของผม ขอบคุณที่เป็นที่พักพิงใจให้ผมตลอดมา”

เอาใจช่วยทั้งคู่ครับ ขอให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพการแสดงตลอดไป และมีผลงานดี ๆ ออกมาให้เราได้รับชมกันอีก

ที่มา ที่มา ที่มา ที่มา ที่มา