[รีวิวซีรีส์] Insatiable Season 2 ชิงรักหักมงกุฏ ซีซัน 2 – การกลับมาเริ่ด!แบบดาร์ก ๆ เดาทางไม่ถูก
Our score
9.3

Insatiable season 2

จุดเด่น

  1. เป็นการขยายเรื่องราวจากซีซันแรกได้สนุกขึ้น น่าติดตามขึ้น
  2. นักแสดงสมทบมีบทบาทสร้างความสนุกให้เรื่องราวได้มากขึ้น
  3. เนื้อเรื่องวางปมไว้อย่างดี น่าติดตามทุกตอน

จุดสังเกต

  • ตรรกะความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.5

  • คุณภาพงานสร้าง

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตามแต่ละตอน

    9.5

  • คุ้มเวลา

    9.5

หลังเส้นทางประกวดสาวงามของ แพตตี (เดบบี ไรอัน) เต็มไปด้วยซากศพและความลับอันทำให้เธอกลับไปสวาปามอาหารจนอาจเป็นอุปสรรคต่อการประกวดนางงามรายการใหญ่อย่าง มิสจอร์เจียอเมริกา และสถานการณ์ยิ่งทวีความเลวร้ายเมื่อการประกวดในครั้งถัดมาของเธอกลับมีคนตายเพิ่มขึ้น สร้างความลำบากใจให้ บ็อบ อาร์มสตรอง(ดัลลาส โรเบิร์ตส์) โค้ชนางงามของเธอที่ชีวิตกำลังว้าวุ่นทั้งครอบครัวที่ผุพังหลังล้มเหลวกับการเจรจาใช้ชีวิตแบบสามคนผัวเมียกับ คอราลี (เอลิซา มิลาโน)และบ็อบ บาร์นาร์ด (คริสโตเฟอร์ กอร์แฮม) จนทำให้เกิดรอยร้าวและลุกลามกลายเป็นสงครามชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี และในขณะเดียวกันการกลับมาปรากฎตัวของ แมกโนเลีย (อีริน เวสต์บรูค) ก็อาจทำให้ความลับในคดีฆาตกรรมของแพตตีถูกเปิดเผย จนบ็อบ และ แพตตี ต้องหาตัวฆาตกรให้เจอก่อนเธอจะหมดโอกาสบนเวทีนางงามต่อไป.

Play video

หลังสร้างความสนุกในซีซันแรกจนเป็นที่ถูกอกถูกใจในความตลกแบบดาร์ก ๆ ที่ผสานเรื่องราวแนวผู้หญิงๆอย่างความงาม การบูลลีในโรงเรียน หรือสงครามเวทีนางงามมาคลุกเคล้ากับพลอตฆาตกรรมที่ทำให้น่าติดตามมากขึ้นในทุกตอน การกลับมาของ Insatiable ในซีซันที่สองนี้บอกเลยว่ามีความเข้มข้นและเลือกเปิดมุมใหม่เล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจจนหยุดดูไม่ได้เลยล่ะ โดยเฉพาะการเริ่มต้นเรื่องจากจุดสุดท้ายที่ซีซันแรกปูไว้ได้อย่างสุดโต่งอย่างการพยายามกำจัดศพที่แพตตีฆ่าและทำให้เห็นว่าในตัวเธอมีปีศาจร้ายแฝงอยู่ การดำเนินเรื่องในส่วนเดบบี เลยทำให้ซีรีส์สามารถเจาะลึกไปยังชีวิตครอบครัวของเธอที่ต้องบอกว่าช็อคไม่น้อย แต่เราไม่ขอเล่ารายละเอียดมากนักเพราะอยากให้ไปสัมผัสความใจสลายของวัยรุ่นคนนึงที่ต้องมาพบความจริงอันน่าเจ็บปวดทว่าชวนระทึกและช็อกกับคำตอบจริง ๆ ซึ่งในซีซันนี้เลือกให้ตัวละครแม่อย่าง แองจี (ซารา โคลอนนา)มาปรากฎตัวหลังหนีออกจากบ้านในวันเกิดแพตตีซีซันที่แล้ว แถมมาพร้อมหน้าอกศัลยกรรมที่ต้องบอกว่ากลายเป็น โมทีฟ หรือจุดกระตุ้นเรื่องที่ทำให้เกิดเหตุการณ์โอละพ่อและแน่นอนว่าคนตายที่มากขึ้นแบบเดาทางกันไม่ถูกแน่ ๆ

Insatiable Season 2

สำหรับอีกจุดที่ Insatiable ซีซันนี้เพิ่มความสนุกมากขึ้นคือการเลือกบอกเล่าเหตุการณ์ผ่านมุมมองตัวละครอื่น ๆ ทั้ง แมกโนเลีย ที่ตามหาความทรงจำที่หายไปถึง มหาวิทยาลัยฮิวจ์ มหาวิทยาลัยที่ไม่มีที่ยืนให้คนผิวขาวจนเกิดเรื่องราวสนุกๆและเรายังต้องลุ้นไม่ให้เธอจำเหตุฆาตกรรมของแพตตีได้ หรือในมุมมองของ นอนนี (คิมมี ชีลส์) เพื่อนสาวแพตตีที่ดันอยากทำตัวเป็นตำรวจที่ซีรีส์จงใจเล่นกับความไว้เนื้อเชื่อใจจนความลับอันดำมืดอาจทำให้แพตตีเสียเพื่อนรักที่ดีที่สุดไปก็ได้ รวมถึงมุมมองฮาๆผ่านตัวละคร ดิกซี (ไอรีน ชอย) ลูกเลี้ยงชาวเอเซียของ เรจินา (อาร์เดน ไมริน)ที่คราวนี้เราจะได้พบครอบครัวที่แท้จริงของเธอเสียที ซึ่งต้องขอบอกว่าเฮนรี ตัวละครพี่ชายของดิกซี จะทำให้สาวๆเสียอาการกับหน้าหล่อๆและซิกส์แพคงามๆของ อเล็กซ์ แลนดิ ไม่แพ้ แพตตี ที่ดูจะหลงไหลและอยากทานแทนอาหาร 555 เรียกได้ว่าใครลำไยกับความเยอะ ความป่วงที่ซีซันแรกดูจะเล่าผ่านมุมมองแพตตีคนเดียว ในซีซันนี้เราจะได้ความสนุกจากมุมมองตัวละครอื่นๆที่น่าติดตามเพิ่มขึ้นมาแน่นอนครับ

ในซีซันที่แล้วคนที่โดดเด่นที่สุดหนีไม่พ้น เดบบี ไรอัน และ ดักลาส โรเบิร์ตส์ ในบทแพตตี และ บ็อบ ซึ่งซีซันนี้พวกเขาก็ยังคงโดดเด่นและสร้างความสนุกให้เราได้ตลอดทั้งซีซันเช่นเคย แต่ที่เพิ่มมาเห็นจะเป็นบทบาทที่เพิ่มขึ้นของตัวละครสมทบ ซึ่งนอกจากเจ้าของมุมมองอื่นอย่าง อีริน เวสต์บรูค ในบท แมกโนเลีย สาวสวยความจำเสื่อมที่ทำให้เราลุ้นระทึกว่าความทรงจำของเธอจะเป็นจุดจบให้แพตตีหรือไม่ หรือ คิมมี ชีลส์ ในบท นอนนี สาวเลสเบี้ยนที่แอบรักแพตตีข้างเดียวก็ทำให้เราเห็นใจและสัมผัสความเจ็บปวดของการถูกเพื่อนหักหลัง และแน่นอนว่าสีสันความฮาของซีซันนี้ไม่เกิน ไอรีน ชอย และ อาร์เดน ไมริน ในบท ดิกซี และ เรจินา ที่เมื่อความจริงเรื่องอุปการะเปิดเผยก็กลายเป็นการระเบิดเสียงฮาจากทั้งการแสดงและมุกที่เวิร์คมากๆ และที่สำคัญตัวละครแม่ลูกคู่นี้ยังกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้สถานการณ์ผลิกผันแบบไม่มีใครคาดคิดอีกด้วย

โดยสรุปคือ Insatiable Season 2 สามารถสานต่อและอัปความสนุก ความดาร์ก จากซีซันแรกได้อย่างน่าติดตาม เพราะนอกจากเราจะได้ลุ้นว่าความลับและด้านมืดของเดบบีจะพาเธอไปจุดไหนและจะไปได้สวยในวงการนางงามหรือไม่แล้ว เรายังต้องลุ้นกับความสัมพันธ์คนรอบตัวเธอที่ทวีความซับซ้อนขึ้น น่าติดตามมากขึ้น และที่สำคัญหลังซีซันนี้จะมีตัวละครไหนรอดบ้าง นับได้ว่าต้องเดาใจคนเขียนบทกันเหนื่อยเลยล่ะ 555.

ติดตามชม Insatiable Season 2 ทาง Netflix  

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส