โด่งดังทันทีที่เปิดตัวในซีรีส์ Sex Education Season 2 สำหรับ จอร์จ โรบินสัน (George Robinson) ในบทบาทของ ไอแซค (Isaac) ชายหนุ่มผู้นั่งวีลแชร์และเพื่อนบ้านคนใหม่ของสาวเมฟ ซึ่งในช่วงท้ายของซีซัน การกระทำของไอแซคทำเอาหลายคนเกิดความหมั่นไส้ จุดกระแสมีมผลักให้ตกวีลแชร์กลับมาฮิตอีกครั้ง แต่ใครจะรู้บ้างว่าการแสดงในเรื่องนี้ ถือเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ จอร์จ โรบินสัน และยิ่งมีน้อยคนไปอีกที่จะรู้ว่าหนุ่มคนนี้เป็นผู้พิการและต้องนั่งวีลแชร์ในชีวิตจริง ไม่ใช่แค่เพื่อสวมบทบาทเท่านั้น

วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับนักแสดงหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น จนคุณอาจจะใจอ่อนและยอมให้อภัยกับการกระทำของเขาในบทบาทของ ไอแซค ก็ได้

จอร์จ โรบินสัน ปัจจุบันอายุ 22 ปี โดยเมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่เขามีอายุ 17 ปี เขาได้ประสบอุบัติเหตุระหว่างทัวร์การแข่งขันรักบี้ที่ประเทศแอฟริกาใต้ โดยโรบินสันได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันข้อที่ C4 และ C5 (บริเวณคอ) ซึ่งการบาดเจ็บในครั้งนี้ส่งผลอย่างร้ายแรงต่อกระดูกไขสันหลัง รวมไปถึงการเคลื่อนไหวของแขนและมืออีกด้วย

เขาได้รับการรักษาในโรงพยาบาลที่แอฟริกาใต้เป็นเวลา 37 วัน หลังจากนั้นจึงเดินทางกลับประเทศอังกฤษเพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างการรักษาเขาได้พบกับ แอนดี้ ผู้ซึ่งได้รับการบาดเจ็บบริเวณเดียวกับเขาจากการเล่นรักบี้ แอนดี้ ที่ทำให้เขาได้รู้จักกับกลุ่ม Back Up และได้รับรู้ว่าผู้ที่ประสบอุบัติเหตุเช่นเดียวกับเขายังมีอนาคตที่สดใสรออยู่

โดยหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล จอร์จ โรบินสัน ได้เข้าร่วมการฝึกการใช้งานวีลแชร์ ซึ่งเขาพบว่าทักษะนี้เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ที่นี่ทำให้เขาได้แบ่งปันเรื่องราวชีวิตกับผู้ใช้วีลแชร์คนอื่น ๆ รวมถึงเสียงหัวเราะอีกด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนอาจจะสงสัยว่า จอร์จ โรบินสัน ก้าวมาเป็นนักแสดงได้อย่างไร เรามีคำตอบค่ะ

จอร์จ โรบินสัน เองชื่นชอบการแสดงมาตั้งแต่เด็ก ๆ และเคยได้เล่นละครของโรงเรียนอีกด้วย ซึ่งหลังเกิดอุบัติเหตุ เขาก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่า “เขาจะยังเป็นนักแสดงได้อยู่ไหม” เขาครุ่นคิดอยู่นาน แต่ก็ตัดสินใจว่าเขาจะเป็นนักแสดงที่เป็นคนพิการนี่แหละ

“การแสดงมันเป็นอะไรที่ผมรู้สึกสนุกเสมอ เหตุผลหลัก ๆ ที่ผมชอบการแสดงคือบรรยากาศของการทำงานร่วมกัน เมื่อคุณเดินเข้าไปในชั้นเรียนการแสดง คุณจะรู้สึกได้ว่ามันไม่เหมือนกับห้องเรียนอื่น ๆ เลย เพราะคุณจะได้ทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ และได้หัวเราะไปด้วยกัน

หลังเกิดอุบัติเหตุ ผมจึงตัดสินใจว่าผมยังอยากเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศแบบนี้ ตั้งแต่นั้นมาผมจึงฝึกฝนและพัฒนาตัวเองมาตลอด แล้วดูผมในตอนนี้สิ! ผมได้แสดงซีรีส์ของ Netflix!” จอร์จ โรบินสัน กล่าวกับ Back Up

 

Sex Education Season 2 Netflix

Sex Education Season 2 / Netflix

จอร์จ โรบินสัน ยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่าตัวแทนของเขาได้ส่งบทของ ไอแซค มาให้ ซึ่งในตอนนั้นเขาเองรู้จักซีรีส์ Sex Education อยู่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งทันทีที่เขาอ่านบทจบ เขารู้สึกได้ทันทีว่าเขาอยากจะเล่นในบทบาทนี้ จึงสมัครเข้าออดิชันทันที

หลังจากนั้น ทาง Netflix ได้เรียกเขามาทดสอบหน้ากล้อง โดยเขาตั้งใจว่าจะเป็นตัวของตัวเองและทำให้ดีที่สุด เพราะต่อให้เขาไม่ได้รับเลือก มันก็ไม่มีอะไรเสียหายอยู่แล้ว

“จริง ๆ แล้ว บทของ ไอแซค คือคนไม่มีแขนขา แต่พวกเขา (Netflix) เขียนบทใหม่ขึ้นหลังจากที่ผมผ่านการออดิชัน ให้เขาเป็นตัวละครที่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกไขสันหลังเหมือนกับผม”

การได้รับเลือกให้ร่วมแสดงใน Sex Education ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับ จอร์จ โรบินสัน ซึ่งเขาเองยอมรับว่า ตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ จิลเลียน แอนเดอร์สัน (Gillian Anderson) และ เอซา บัตเตอร์ฟิลด์ (Asa Butterfield)

“ผมทุ่มตัวเองใส่รักบี้และตอนนี้ผมกำลังทุ่มตัวเองใส่การแสดง” โดย จอร์จ โรบินสัน ยังได้ฝากถึงผู้พิการคนอื่น ๆ ที่อยากเป็นนักแสดงอีกด้วย

“คุณก็แค่ทำมัน พาตัวเองออกมาสู่โลก เมื่อคุณออกมาแล้ว โลกจะมองเห็นคุณ ให้เกียรติคุณ มันไม่มีอะไรทั้งนั้นที่จะรั้งคุณไว้ อย่างที่ผมบอกตั้งแต่แรก คุณต้องทุ่มตัวเองเข้าไป”

สามารถติดตามผลงานของ จอร์จ โรบินสัน ใน Sex Education Season 2 ทาง Netflix ได้แล้ววันนี้

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส