เรียกได้ว่าสร้างกระแสและถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลอยู่เสมอสำหรับ ‘Loki’ ที่ล่าสุดได้มีอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่กลายเป็นที่รักของผู้ชม นั่นก็คือ Alligator Loki หรือที่แฟนชาวไทยตั้งชื่อเล่นสุดน่ารักให้ว่า ‘น้องเข้กิ’ ซึ่งย่อมาจาก ‘จระเข้โลกิ’ นั่นเอง

Alligator Loki, Loki
เครดิตภาพ: FB/Marvel Studios

ฉากเครดิตในตอนที่ 4 ของซีรีส์ ‘Loki’ ทำให้ผู้ชมตื่นเต้นกับการเปิดตัว ‘ตัวแปรโลกิ (Loki Variants)’ จากไทม์ไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Classic Loki, Kid Loki, Boastful Loki และโลกิที่เราจับตามองมากที่สุดอย่าง Alligator Loki น้องจระเข้ตัวเล็กที่เปิดตัวพร้อมเขาเทพซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโลกิ จากนั้นในตอนที่ 5 น้องเข้กิก็ได้เปิดตัวในซีรีส์อย่างเต็มที่กับบทบาทแสนตราตรึงซึ่งทำให้กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลทันที

จากบทของ Alligator Loki ที่เราได้เห็นในซีรีส์ทำให้มีแฟน ๆ หลายคนตามหาที่มาของเจ้าจระเข้ตัวนี้ สิ่งที่เราได้พบก็คือนี่คือออริจินัลคาแรกเตอร์ที่สร้างขึ้นเพื่อซีรีส์โดยไม่ได้อ้างอิงมาจากคอมิกของมาร์เวล โดยน้องได้ต้นแบบมาจากจระเข้บำบัดจิตใจชื่อวอลลี่ (Wally) ผู้ที่ยืนยันเรื่องนี้ก็คือไมเคิล วอลดรอน (Michael Waldron) มือเขียนบทประจำซีรีส์ ‘Loki’ นั่นเอง

Alligator Loki, Loki
เครดิตภาพ: marvel.com

“เราคุยกันว่าจะทำยังไงให้มีโลกิในแบบที่แตกต่างสำหรับซีรีส์เรื่องนี้” วอลดรอนกล่าว “ผมก็แค่รู้สึกว่า มันควรมีจระเข้โลกินะ ส่วนเหตุผลหรอ ก็เพราะเขาตัวสีเขียวน่ะสิ”

หากใครสงสัยว่าจระเข้ตัวนี้คือโลกิจริงหรือไม่ก็ไม่ต้องห่วงเพราะไม่ใช่แค่คุณคนเดียวที่สงสัย แม้แต่โลกิคนอื่น ๆ เองก็ยังสงสัยเช่นกัน ตัวแปรโลกิบางคนเชื่อสุดใจว่าจระเข้ตัวนี้คือหนึ่งในโลกิ ขณะที่บางส่วนยังสงสัยในความสามารถของเขา ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะน้องเข้กิตัวนี้ไม่สามารถพูดได้นั่นเอง

“มันโง่มาก แต่ก็สมเหตุสมผลดี” วอลดรอนกล่าว “คุณอาจตั้งคำถามแบบจริงจังว่า ‘เขาคือโลกิจริงหรือเปล่านะ?’ แล้วทำไมจะมีโลกิเวอร์ชันจระเข้ไม่ได้ล่ะ เท่าที่เรารู้นั่นอาจเป็นจักรวาลของจระเข้หรืออะไรทำนองนั้น ในซีรีส์เรื่องนี้เราเล่นแบบตรงไปตรงมาและทำให้คนดูเก็บเอาเรื่องราวกลับไปคิดแบบจริงจัง”

แม้ปัจจุบันเรายังไม่รู้ว่าพลังที่แท้จริงของน้องเข้กิหรือ Alligator Loki คืออะไร แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าน้องได้กลายเป็นตัวละครที่แฟนโลกิชื่นชอบที่สุดอีกตัวหนึ่งไปแล้ว ที่สำคัญยังมีทฤษฎีที่บอกว่า หาก Kid Loki กลับมา เราอาจได้เห็นน้องเข้กิกลับมาวาดลวดลายในอนาคตอีกครั้งเช่นกัน

อ้างอิง อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส