กระแส The Silent Sea ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนติดอันดับ Top 10 บน Netflix ในประเทศไทย พาทุกคนไปสำรวจดวงจันทร์พร้อมกับนักบินอวกาศสุดเท่ที่ใคร ๆ ก็รู้จักอย่าง ‘กงยู’ (Gong Yoo) ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับบทบาทใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ถือเป็นการพลิกบทบาทของกงยูเลยก็ว่าได้ แต่กว่าที่เขาจะได้รับความนิยมจนถึงขนาดนี้แม้จะอายุปาเข้าไปเลข 4 แล้วก็ตาม แต่ยังเป็นขวัญใจของหลาย ๆ คน เรามาย้อนดู 5 บทบาทที่กงยูเคยแสดงกัน

เจ้าของร้านกาแฟ จาก Coffee prince (2007)

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้กงยูเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศกับบทบาทเจ้าของร้านกาแฟที่ถูกบังคับให้มาฟื้นฟูกิจการด้วยความไม่เต็มใจ และตกหลุมรักพนักงานสาวที่ปลอมตัวมาเป็นชายหนุ่ม จนทำให้พระเอกสับสนว่าตัวเองเป็นเกย์หรือเปล่า ด้วยบทบาทที่แปลกใหม่ของซีรีส์เกาหลีทำให้กงยูเล่นออกมาได้หลากหลายอารมณ์ตามความสับสนของตัวละคร ความเครียดและความกดดันของคาแรกเตอร์ ด้วยความสามารถเหล่านี้ที่ทำให้กงยูกลายมาเป็นดาราระดับแนวหน้าของประเทศ

พนักงานบริษัทไฟแรงกับคุณพ่อที่รักลูกสาว จาก Train to Busan (2016)

ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญที่สร้างรายได้อย่างถล่มทลายไปทั่วโลกอย่าง Train to Busan โดยครั้งนี้กงยูรับบทเป็นพนักงานไฟแรงที่ทำงานอย่างหนักเพื่อลูกสาวสุดที่รัก จนเกิดการแพร่ระบาดชองเชื้อไวรัสไปทั่วเกาหลี และบทบาทของคุณพ่อที่ต้องปกป้องลูกสาวจากฝูงซอมบี้ ในเรื่องนี้กงยูแสดงถึง 2 คาแรกเตอร์ของพนักงานไฟแรงที่ตั้งใจทำงานและบทของคุณพ่อที่รักลูกสาวมาก จนคนดูสัมผัสถึงอารมณ์รวมทั้งอินและเสียน้ำตาไปพร้อม ๆ กัน

ลุงก็อบลินสุดหล่อ จาก Guardian: The Lonely and Great God (2017)

จากแม่ทัพหนุ่มสุดแกร่งกกลับกลายมาเป็นก็อบลิน ครั้งนี้กงยูรับบทก็อบลิน หนุ่มอมตะอายุ 900 ปีที่รอคอยเจ้าสาว จนคนดูอินไปตาม ๆ และเกิดกระแสอยากเป็นเจ้าสาวก็อบลินกันทั่วบ้านทั่วเมือง ด้วยการแสดงที่ดูสมจริงให้เราอินไปกับตัวละครทำให้คนดูเข้าถึงคาแรกเตอร์และรับรู้ได้ถึงความอบอุ่น สุขุม ขี้เล่น ตลอดจนความเป็นลุงก็อบลินที่อยากปกป้องเจ้าหลาน

สามีที่แสนดี จาก Kim Ji-young, Born 1982 (2019)

กงยูกับบทบาทสามีที่แสนดีและรักภรรยาจนทำให้แฟนคลับอยากได้มาเป็นพ่อของลูก ถึงแม้บทจะไม่เด่นเท่าเรื่องอื่น ๆ แต่หนังเรื่องนี้ติดอับดับภาพยนตร์เกาหลียอดนิยมประจำปี 2019 ลุงกงยูที่แสดงอารมณ์และแววตาที่สื่ออารมณ์ออกให้เห็นในบทสามีที่ทำงานหนักและแสดงความรักและความเป็นห่วงต่อ จองยูมี (Jeong Yu-mi) ที่รับบทภรรยา ให้เราได้ชมและมโนตาม ๆ กัน

นักบินอวกาศ จาก The Silent Sea (2021)

ผลงานล่าสุดหลังจากที่พักงานบนจอไปนานถึง 4 ปี ความหล่อและการแสดงยังคงเหมือนเดิมถึงจะห่างหายไปนาน ครั้งนี้กงยูกับมาพร้อมบทบาทใหม่ในบท กัปตันฮันยุนแจ นักบินอวกาศที่ต้องพาทีมไปสำรวจบนดวงจันทร์และทำทุกอย่างเพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง การแสดงครั้งนี้ที่ต้องเข้าถึงบทบาทของตัวละครเพื่อให้เห็นถึงความเข้มงวดและกล้าหาญที่ต่างออกไปจากเดิม กงยูได้พิสูจน์การแสดงของเขาให้เราเห็นแม้จะห่างหายไปนาน แต่การแสดงของเขายังทำให้เราหลงรักและเชื่อมั่นได้อยู่เสมอ

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 บทบาทของกงยูในแต่ละเรื่องที่นำมา แฟน ๆ กงยูมีใครคิดถึงกงยูมั้ย ปี 2565 เรามาดูกันว่ากงยูจะมีหนังหรือซีรีส์อะไรมาให้เราได้หวีดกัน แต่ตอนนี้เรามาดูผลงานล่าสุดของกงยูใน The Silent Sea บน Netflix ได้แล้วตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส