เจมส์ กันน์ (James Gunn) ต้องการเอาชนะปุ่ม Skip Intro ให้ได้

ตั้งแต่การมาของ Netflix ไม่ใช่เพียงแค่การมาของสตรีมมิง ยังมาพร้อมปุ่มพิเศษที่ช่วยให้ชมซีรีส์หรือภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง ปุ่มพิเศษที่ว่านั้นก็คือ Skip Intro จะเป็นการข้ามช่วงเพลงเปิดเรื่องไป กันน์ซึ่งรับหน้าที่เขียนบทและกำกับซีรีส์ ‘Peacemaker’ ถึง 5 ตอน มีไอเดียไม่อยากให้ผู้ชมกดปุ่มดังกล่าว จึงขอนำเสนอเพลงเปิดเรื่องด้วยการนำนักแสดงในเรื่องมาเต้นหน้าตายประกอบเพลง “Do Ya Wanna Taste It” ของวง Wig Wam

กันน์อธิบายถึงไอเดียของเขาว่า “ผมใช้การเต้นครับ ให้พวกเขาทำอะไรที่มันดูไร้สาระและให้พวกเขาทำหน้าตาแบบจริงจัง” กันน์กล่าว ที่มาที่ไปของไอเดียนี้คือเขาอยากนำเสนอสิ่งที่ดูน่าสนใจ “เพื่อไม่ให้คนดูกดข้ามปุ่ม Skip Intro ผมอยากให้ทุกคนได้เห็นรายชื่อทีมงานทุกคนในซีรีส์นี้ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ควรทำ”

กันน์เผยถึงการนำเพลง “Do Ya Wanna Taste It” ของวง Wig Wam มาใช้ เพราะเพลงนี้บ่งบอกอะไรหลาย ๆ อย่างในซีรีส์เรื่องนี้ ในปี 2000 วงนี้เคยผิดพลาดมาก่อน แต่ก็สามารถกลับมาได้อีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับ Peacemaker ที่ถูกเลี้ยงดูโดยพ่อผิวขาวที่หยาบคายและเหยียดผิว การฆ่าเท่านั้นที่จะช่วยได้ ความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกันระหว่างพ่อกับลูกที่เป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวในช่วงหลังของซีรีส์

“ผมคิดว่าเพลงร็อกบางเพลงที่เขาเคยสัมผัส มีอิทธิพลเชิงบวกกับเขามากกว่าพ่อของเขาซะอีก” กันน์อธิบายถึงอิทธผลทางดนตรีของ Peacemaker กันน์เอ่ยถึง ‘The Suicide Squad’ ที่เขาเต้นกับ Ratcatcher ที่ 2 “เป็นช่วงเวลาเดียวที่เขามีความสุข”

“มันเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว มันเป็นส่วนหนึ่งของตัวละคร ผมคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งที่เขาเก็บซ่อนไว้ข้างใน คุณรู้ไหม ความสัมพันธ์ของเขากับดนตรีเป็นเรื่องส่วนตัว”

Peacemaker รับบทโดย จอห์น ซีนา (John Cena) ชายผู้ฟื้นขึ้นมาหลังจากโดน Bloodsport รับบทโดย ไอดริส เอลบา (Idris Elba) ยิง พอฟื้นขึ้นมาเขาต้องร่วมทำภารกิจจากทีมงานของ Amanda Waller รับบทโดย วิโอลา เดวิส (Viola Davis) ในโปรเจกต์ Butterfly

‘Peacemaker’ ฉายผ่าน HBO MAX ในต่างประเทศ ประเทศไทยรับชมผ่าน HBO GO ทุกวันพฤหัสบดี

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส