ท่ามกลางกระแสฮีโรอย่าง Daredevil ที่กำลังทำให้ซีรีส์แก๊ง ‘The Defenders’ กลับมาฮิตอีกครั้ง แฟน ๆ มาร์เวลอาจต้องใจหายเพราะล่าสุดซีรีส์ฮีโร 6 เรื่องกำลังจะถูกถอดออกจาก Netflix

โดยซีรีส์ดังกล่าวได้แก่ ‘Daredevil’, ‘Jessica Jones’, ‘Luke Cage’, ‘The Punisher’, ‘Iron Fist’ และ ‘The Defenders’ จะออกจาก Netflix ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2022 เป็นต้นไป ซีรีส์ทั้ง 6 เรื่องจะกลับไปอยู่กับ Disney แต่ยังไม่ชัดเจนว่าซีรีส์ทั้งหมดจะนำไปฉายผ่าน Disney+, Hulu หรือที่อื่น ๆ หรือไม่

เครดิตภาพ: imdb.com

ข้อสังเกตที่ซีรีส์เหล่านี้จะหลุดออกจาก Netflix เริ่มมาตั้งแต่ Kingpin รับบทโดย วินเซนต์ โดนอฟรีโอ (Vincent D’Onofrio) มีบทในซีรีส์ ‘Hawkeye’ และตามมาด้วย Matt Murdock รับบทโดย ชาร์ลี ค็อกซ์ (Charlie Cox) เป็นทนายขั้นเทพใน ‘Spider-Man: No Way Home’ สัญญาณเหล่านี้อาจหมายถึงตัวละครต่าง ๆ จะถือเป็นตัวละครในจักรวาล MCU และลิขสิทธิ์การฉายซีรีส์อาจกลายเป็นของ Disney นั่นเอง

เครดิตภาพ: imdb.com

แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีประกาศใด ๆ จากทาง Netflix เกี่ยวกับซีรีส์ทั้ง 6 แต่ไม่แปลกใจที่ Disney พยายามจะดึงตัวละครจากซีรีส์เหล่านี้กลับไป เพื่อเข้าไปเสริมทัพให้กับ Marvel Studios เพื่อนำตัวละครเหล่านี้ไปใช้งานต่อในอนาคต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส