ข่าวล่ามาแรง! เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไ้ดพบพบศพนาง Autumn Radtke เจ้าของบริษัทรับแลก BitCoin แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า First Meta ในอพาร์ทเม้นท์ของเธอที่สิงคโปร์ ซึ่งเธอนั้นได้อาศัยอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปี 2012

โดยทางตำรวจของสิงคโปร์นั้นได้รอการวินิจฉัยการตายของเธอก่อนที่จะประกาศออกมา แต่ทางสำนักข่าวท้องถิ่นได้ประกาศออกมาว่าเธอได้ฆ่าตัวตาย แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุออกมาว่าฆ่าตัวตายเพราะอะไร?

764ae61f14805405f24af47c36aee934

ที่มาของภาพ: examiner

Radtke นั้นดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของ First Meta ซึ่งเป็นบริษัทรับแลกเปลี่ยน BitCoin กับเงินจริงโดย ณ ปัจจุบัน 1 BitCoin มีค่ามากกว่า 640 ดอลล่าร์สหรัฐเลยทีเดียว (ณ วันที่ 6 มีนาคม 2014) โดยก่อนหน้านี้ เธอได้ทำงานที่ Apple และที่อื่นๆใน Silicon Valley ในฐานะฟรีแลนซ์ จนกระทั่งมารู้จักกับเศรษฐีพันล้าน Richard Branson ที่ Virgin Charter และได้ก่อตั้ง First Meta ขึ้นมา

โดยสาเหตุการตายของเธอนั้นอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ Mt Gox Bitcoin ที่เป็นเว็บไซด์แลกเปลี่ยนเงินจาก BitCoin เป็นเงินดอลล่าร์ล่ม จนเกิดการสูญเสียของเงินมากถึง 850,000 BitCoins ซึ่งตีเป็นเงินกว่า 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ!!! ซึ่งมีคนบอกว่าเงินจำนวนนี้อาจจะถูกขโมยผ่าน Hacker ส่งผลให้เธอเครียดจนฆ่าตัวตายในที่สุดก็เป็นได้ (ความเห็นส่วนตัว) via: TechCrunch

เรื่องนี้จะสรุปลงเช่นไร? ใครคือคนร้าย? จะต้องเอาชื่อของปู่เป็นเดิมพันหรือไม่? คนร้ายจะอยู่ในหมู่ของพวกเราไหม? โปรดติดตามตอนต่อไป…

ที่มา: Yahoo