หลังจากกลับมาโหนใยใน Spider-Man: No Way Home ให้พวกเรา หายคิดถึง แฟน ๆ ก็ตั้งตารอคอยว่า เมื่อไหร่กันนะที่ โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) พ่อหนุ่มแมงมุมยิ้มหวานคนนี้ จะกลับมามีผลงานหนังโรงอีกหลังไม่ได้แสดงอะไรมาเกือบ 7 ปี กลับมาคราวนี้จะต้องรออีกกี่ปีนะ พี่แกถึงจะมีหนังโรงให้ดูอีก

แต่แฟน ๆ ของ ‘พรี่โทบีย์’ ก็คงไม่ต้องรอนานขนาดนั้น เพราะในงาน CinemaCon ที่ผ่านมาก็ได้รับการเปิดเผยแล้วว่า แมไกวร์นั้นจะกลับมาเล่นหนังใหญ่อีกครั้ง กับภาพยนตร์เรื่อง ‘Babylon’ 

Babylon เป็นผลงานของผู้กำกับ เดเมียน ชาเซลล์ (Damien Chazelle) ผู้กำกับผู้เดบิวต์ตัวเองกับหนังสุดมันส์อย่าง ‘Whiplash’ และคว้าออสการ์รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในวัยเพียง 32 ปีกับหนัง  ‘La La Land’ หลังจากกำกับภาพยนตร์ First Man ในปี 2018 เสร็จ ชาเซลล์ก็แทบไม่ได้กำกับอะไรให้เราได้เห็นเลยและนี่เป็นอีกครั้งที่เขาหวนกลับมาทำหนังในรอบ 4 ปี กับ Babylon

แม้รายละเอียดเกี่ยวกับ Babylon จะมีอยู่ไม่มากนัก แต่ในรอบทดลองฉายภาพยนตร์นั้น ผู้ชมต่างตกตะลึง และกล่าวว่านี่คือผลงานชิ้นเอกและงานมาสเตอร์พีซอยู่หลายครั้ง 

จากรายละเอียดที่สตูดิโอนำมาเผยในงาน CinemaCon ที่ผ่านมา ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า โทบีย์ แมไกวร์ จะมารับบท Charlie Chaplin ในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมกันนั้นหนังยังขนทัพมาด้วยนักแสดงดังอย่าง แบรด พิตต์ (Brad Pitt) ในบทนักแสดงหนังเงียบ จอห์น กิลเบิร์ต (John Gilbert) และ มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) ในบท คลารา โบว์ (Clara Bow) นักแสดงชื่อดังผู้เป็นที่รู้จักในฉายา ‘The It Girl’ of Hollywood.

ที่มา: collider, GQ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส