ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา LEGO บริษัทของเล่นตัวต่อพลาสติกชื่อดังได้ออกผลิตภัณฑ์ที่เน้นในเชิงของสะสมกับตกแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น ล่าสุดได้นำภาพวาดชื่อดังมาเปลี่ยนให้กลายเป็นตัวต่อที่สวยงามน่าสะสม

‘The Starry Night’ เป็นภาพวาดชื่อดังของ ฟินเซนต์ ฟัน โคค (Vincent van Gogh) หรือที่คนไทยมักเรียกติดปากว่า วินเซนต์ แวน โก๊ะ จิตรกรชาวดัตช์ชื่อดัง LEGO Group เปิดตัวในชุดที่มีชื่อว่า ‘LEGO Ideas The Starry Night set’ ผลงานชิ้นนี้เป็นการออกแบบของ ทรูแมน เฉิง (Truman Cheng) หนุ่มวัย 25 ปี จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ผลงานของเฉินเป็นการออกแบบที่เก็บรายละเอียดภาพได้อย่างครบถ้วน เป็นเชิงสามมิติ สามารถใช้ประกอบการตกแต่งบ้านได้ นอกจากการออกแบบที่สวยงาม เพื่อเป็นเกียรติทาง LEGO ได้แถมมินิฟิกเกอร์ฟินเซนต์ ฟัน โคค กำลังวาดภาพ The Starry Night อยู่ เพื่อตกแต่งประกอบผลงาน เป็นอะไรที่น่ารักดี

ทรูแมน เฉิง เป็นแฟน LEGO ตัวยง เขาได้ส่งผลงาน The Starry Night เข้าร่วมประกวดในโครงการ ‘LEGO Ideas’ โครงการที่จะให้แฟนตัวต่อสามารถออกนำผลงานที่ตัวเองออกแบบมาแสดงผลงาน ผลงานไหนได้รับผลโหวตจะถูกผลิตเป็นสินค้าจริง

ทรูแมน เฉิง

ความพิเศษของ The Starry Night ที่เฉิงออกแบบ ผลงานของเขาจะได้จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ช่วงฤดูร้อนนี้

LEGO Ideas The Starry Night set เหมาะสำหรับอายุ 18+ ปีขึ้นไป มีชิ้นส่วนทั้งหมด 2,316 ชิ้น และราคา 169.99 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 5,849 บาท สินค้าจะวางจำหน่ายวันที่ 1 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2022

ต้องรอติดตามราคาที่แน่นอนและวันวางจำหน่ายจากทาง Bricks Thailand LEGO Certified Stores

อ้างอิง LEGO

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส