หลังจากที่เปิดตัวไปในงาน CES2014 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทุกคนก็เฝ้ารอว่าบริการเล่นเกม PlayStation แบบ streaming นั้นจะออกมาเป็นรูปแบบหน้าตายังไง ปรากฎว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนมีคนสังเกตเจอข้อมูลบางอย่างที่เป็นเค้าลางว่า PlayStation จะเป็นบริการแบบให้เช่าแบบกำหนดเวลา และมีอัตราค่าบริการต่อเกมอยู่ประมาณ $4.99-$$5.99

เริ่มด้วยเมื่อช่วงวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้ PSN บางคนเข้าไปในระบบของ PlayStation 3 Store แล้วพบกับเมนูให้เช่าเกม (Rental) ของเกม Catherine โผล่ขึ้นมา แถมท้ายชื่อยังมีคำว่า PS Now ต่อท้ายมาให้อีกด้วย ข้อมูลที่แสดงเกี่ยวกับการเช่านี้มีให้เลือกได้ว่าจะเช่าเล่น 1 วัน, 7 วัน หรือ 30 วัน แต่ในหน้าที่หลุดมานี้ขึ้นเอาไว้ว่า Free คาดว่าข้อมูลหน้านี้ทีมงานของ Sony น่าจะพลาดเผลอ Publish ออกมา แต่ก็มีคนตาไวมือไวกดเก็บภาพหน้าจอเอาไว้ได้

01-PSnow-leak-1

มาอีกด้านเป็นข้อมูลหลุดจากเว็บของ Gaikai ซึ่งเป็นบริษัทที่ Sony ซื้อมาเพื่อทำระบบ PlayStation Now นี่ล่ะ มีการเอารูปขึ้นที่หน้าเว็บ ก็ดันมีคนตาดีเห็นว่าภาพ Screenshot ที่ปรากฎบนเว็บนั้น มีราคาของเกมติดมาด้วย

รูปที่เผยแพร่ขึ้นมานั้น (แต่สุดท้ายก็หายไปจากเว็บอย่างรวดเร็ว) เป็นหน้าตาเมนูที่มีรายละเอียดของเกมดังจากทีม Naughty Dog นั่นคือ Uncharted 3 และ The Last of Us โดยที่มุมด้านล่างเล็กๆ มีขึ้นราคาของเกมเอาไว้ โดยที่ Uncharted 3 มีราคา $4.99 และ The Last of Us อยู่ที่  $5.99

01-PSnow-leak-2

ด้วยข้อมูลนี้เอาไปเชื่อมโยงกับการหลุดข้อมูลเช่าเกม Catherine ในตอนต้น ก็เป็นไปได้ว่าเรตราคาเช่าเล่นเกมแบบ Streaming ผ่าน PlayStation Now น่าจะอยู่ในราคาประมาณนี้ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดได้ว่าราคานี้จะเช่าเล่นได้นานแค่ไหน ยังไงก็ต้องอดใจรอกันต่อไปว่าจะประกาศเริ่มให้บริการเมื่อใด ที่แน่ๆ ของสหรัฐภายในปีนี้ และโซนอื่นๆ ภายในปีหน้า

ที่มา : IGN PSNStore