อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของ Pokemon Go ที่คราวนี้เป็นเรื่องของการช่วยชีวิตผู้อื่นเข้าโดยบังเอิญและทันเวลาครับ โดยตามรายงานข่าวของสำนักพิมพ์ฝรั่งเศส LeDauphine ได้ระบุว่าหญิงชราวัย 60 ปีในเมืองเล็กๆ อย่าง Annonay ได้หายตัวไป ซึ่งสามีของเธอได้รีบเข้าแจ้งความโดนทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกตามหาเธอเป็นเวลากว่าครึ่งค่อนวันแต่กลับไม่พบร่องรอยหรือเบาะแสใดๆ แต่โชคดีที่กลุ่มผู้เล่นเกม Pokemon Go ทั้ง 6 คนได้เจอหญิงชราที่หายตัวไปผู้นี้ด้วยสภาพมึนเมาที่ถูกทับด้วยกิ่งก้านของต้นไม้ในบริเวณนั้น

annonay-france-sylvette-david

นับว่าเป็นเรื่องโชคดีอย่างยิ่งที่เหล่าเทรนเนอร์ทั้ง 6 คนเจอเธอเข้าโดยบังเอิญโดยพวกเขาได้ติดต่อไปยังสถานีตำรวจในช่วงเวลาประมาณสามทุ่มสามสิบนาทีซึ่งยังถือว่าเป็นเวลาที่ดีอยู่ เพราะหากช้าเกินไปกว่านี้เธออาจจะต้องเจอภัยอันตรายจากข้างนอกที่น่ากลัวกว่านี้ก็เป็นได้ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาการของสถานีตำรวจ Annonay ยังได้ออกปากชมพวกเขาอีกว่า “กลุ่มผู้เล่น Pokemon Go พวกนั้นช่วยเราได้เป็นดิบดีเลยทีเดียว”

ภายใต้ข่าวแง่ร้ายของหลากหลายประเทศที่มีต่อเกมๆ นี้ ก็ยังคงมีเรื่องราวดีๆ มากมายที่เกิดขึ้นเช่นกันและหวังว่าใครก็ตามที่กำลังเห็นเกมนี้ในแง่ลบแบบสุดๆ ลองหันมาดูด้านบวกของเกมๆ นี้กันบ้างครับแล้วคุณจะรู้ว่ามันก็มีไม่น้อยไปกว่ากันเลยเนอะ ด้วยรักและศรัทธาจากผู้เขียนจ้า จุ้บๆ 🙂

Credit: Ubergizmo