Real Steel หนังหุ่นยนต์สู้กันบนสังเวียนสุดมันส์ปี 2011 และเชื่อว่าเป็นหนังในดวงใจของหลาย ๆ คน ที่ผ่านมาถึงวันนี้ก็ 11 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีข่าวคราวภาคต่อเลย ทั้งที่ตัวหนังเองก็ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล ทำรายได้ไปทั่วโลก 299.3 ล้าน จากทุนสร้างที่ 110 ล้านเหรียญ

ผู้กำกับ ชอว์น เลวี กับ ฮิว แจ็กแมน

มาวันนี้ ผู้กำกับ ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ได้เผยข่าวดีที่แฟน ๆ รอคอยกันมายาวนาน ว่าเรื่องราวของ Real Steel แม้จะไม่มีมีภาคต่อ แต่จะได้สานต่อในรูปแบบซีรีส์ภาคแยก เพื่อสตรีมมิงทางช่อง Disney+ ซึ่งเลวีเผยว่าโปรเจกต์นี้ “กำลังเดินหน้าอย่างจริงจังและมีแนวโน้มที่ดี” เรื่องราวของซีรีส์นี้จะดำเนินต่อจากตอนจบของหนัง Real Steel เลย แม้ตัวละคร ชาร์ลี เคนทัน ที่รับบทโดย ฮิว แจ็กแมน (Hugh jackman) และ แมกซ์ เคนทัน ตัวลูกชายจะไม่กลับมา แต่เราจะต้องได้เห็น Atom เจ้าหุ่นนักสู้กลับมาวาดลวดลายอย่างแน่นอน

“ผมตื่นเต้นมากจริง ๆ กับไอเดียที่พวกเราคิดกันขึ้นมาได้ แต่คุณก็น่าจะเดาออกหรอก จากท่าทีที่ผมพยายามสงวนคำพูดเพราะผมยังพูดอะไรมากไม่ได้ถึงผู้เขียนบทภาพยตร์และกำหนดการต่าง ๆ”

ชาร์ลี เคนทัน กับ อะตอม

เหตุผลหนึ่งที่โปรเจกต์นี้กินเวลายาวนาน ส่วนหนึ่งก็เพราะเลวีจริงจังในการเลือกเฟ้นผู้เขียนบทอย่างมาก เขาไม่เร่งรีบแต่จะคอยจนกว่าจะเจอคนเขียนบทที่ถูกใจจริง ๆ และมีไอเดียที่ตรงกับเขา แล้วในที่สุดเขาก็เจอนักเขียนที่เข้าถึงหัวใจหลักของ Real Steel ได้อย่างเหมาะเหม็งเสียที

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีผู้คนนำบทมาเสนอมากมาย แต่กับบทที่ส่งมาทั้งหมดนั้น คือแบบว่าผมน่ะปกป้องความเป็น ‘Real Steel’ อย่างที่สุดเลย ถ้าจะสร้างออกมาผิดที่ผิดทาง ผมขอไม่ทำดีกว่า แล้วในที่สุดผมก็เจอบทที่ใช่ บทที่จะกลายเป็นตำนานเสียที ผมได้อ่านแล้วรู้สึกตื่นเต้นกับมันมาก ผมตื่นเต้นกับมันจริง ๆ นะ แล้วเอาล่ะ เราได้เดินหน้ากันเสียที”

ถึงแม้ในวันนี้เราได้ยินข่าวดีกันแล้วว่า เราจะได้เห็น อะตอม เจ้าหุ่นตัวโปรดจะได้กลับมาพะบู๊บนสังเวียนอีกครั้ง แต่นี่ก็แค่อยู่ในขั้นตอนเตรียมการ นับจากนี้ไปต้องมีอยางน้อย ๆ อีก 2 ปีล่ะ กว่าที่เราจะได้ดูกัน

ที่มา ที่มา