Pebble นาฬิกา Android Wear พิสูจน์ให้เห็นการเติบโตของตลาด smartwatch ซึ่งจากการเปิดเผยยอดขายของบริษัทฯในปี 2013 นั้น นาฬิกา Pebble ได้ขายไปแล้ว 400,000 เรือน ทำเงินให้บริษัทไปกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐPebble_Smartwatch_Wearbable-39

บริษัทฯให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Fortune ว่า บริษัทฯมีความมั่นใจมากกับ position ของนาฬิกา Pebble ในตลาด Wearable Device แม้ว่าการแข่งขันในตลาด smartwatch จะสูงก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นทาง Google ที่ได้เปิดตัว Google SDK หรือแม้แต่ข่าวลือเกี่ยวกับ smartwatch อย่าง iWatch ของทาง Apple ที่น่าจะวางขายภายในปีนี้

นอกจากนั้น Eric Migicovsky , CEO ของ Pebble ยังกล่าวไว้ว่า

เมื่อบริษัทฯเริ่มต้นทำ wearable device เมื่อ 6 ปีก่อน ยังมีคู่แข่งไม่มากในตลาด และตามมาด้วยคำถามและคนที่สงสัยมากมาย ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นตลาดของ smartwatch โตขึ้นไวมาก ทำให้มีกรณีศึกษาเป็นจำนวนมากและทำให้บริษัทฯเรามุ่งเน้นที่จะสร้างสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้

แทนที่จะมัวมานั่งกังวลเกี่ยวกับคู่แข่งในตลาดรายอื่นๆ Eric Migicovsky กลับเอาเวลาให้ความสำคัญการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Pebble ให้ดีขึ้น โดยเค้าคิดที่จะพัฒนานาฬิกาของไปเรื่อยๆ เมื่อวันนึงที่นาฬิกาเป็นมากกว่านาฬิกา เมื่อนาฬิกาสามารถเป็นศูนย์กลางการควบคุม เช่น นาฬิกาสามารถควบคุมรถยนต์ นาฬิกาสามารถควบคุมบ้าน หรือแม้แต่สามารถควบคุมส่วนต่างๆของร่างกาย

โดยแผนในการพัฒนานาฬิกา Pebble ของ Migicovsky นั้นมีอยู่ว่า

ถ้าผู้แข่งขันรายอื่นจะแข่งขันกับเรา พวกเขาต้องแข่งขันภายใต้ข้อตกลงของเรา (if other people compete with us, they would have to do it on our terms.) ”

 

Pebble Steel Watch

คาดว่าในปี 2014 นั้นอาจจะเป็นปีทองของ Pebble เลยก็ได้ หลังจากที่บริษัทฯได้เปิดตัว Pebble Steel watch ในงาน CES (Consumer Electronics Show) 2014 ที่ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคม 2014 ที่ผ่านมา และบริษัทฯยังเผยถึงแผนที่จะมี major update บน iOS application ในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ซึ่ง major update เป็น version 2.0 นั้น ทำให้ smartwatch อย่าง Pebble มี Store เป็นของตัวเอง ซึ่งมีแอพฯให้โหลดกว่า 1,000 แอพพลิเคชั่น รวมไปถึงการปรับแต่ง watchface กว่า 1,000 แบบให้เลือก

ซึ่ง Store ที่ว่านี้ถูกแบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่

  1. Daily
  2. Tool & Utilities
  3. Notifications
  4. Remotes
  5. Fitness
  6. Games

ล่าสุด ก็มีแอพพลิเคชั่นจาก 3 บริษัทดัง ได้แก่ eBay , Evernote และ Time Warner Cable ที่จะขอเข้าร่วมใน Pebble Store

ซึ่งในปี 2014 บริษัทฯคาดหวังไว้ว่าตัวเลขรายได้จะโตเป็น 2 เท่าของรายได้ของปี 2013 !

ที่มา : mashable | CNN| theverge
รูปจาก : getpebble blog