เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Beauty in the Drive’ หรือ ‘ยานยนต์สะกดใจ’ ซึ่งจัดโดยบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา 

โดยงานในครั้งนี้ ได้มีค่ายรถยนต์เข้ามาร่วมงานแสดงและเปิดตัวรถยนต์อย่างคับคั่งมากมายถึง 28 ค่าย รวมทัั้งค่ายมอเตอร์ไซต์และผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับรถยนต์อีกกว่า 168 บูธ โดยในงานครัั้งนี้ ได้มีการเพิ่มพื้นที่จัดแสดงภายในฮอลล์เพิ่มขึ้นอีก 1,512 ตารางเมตร

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงานดังกล่าว ได้แสดงความคิดเห็นว่าบริษัทตั้งใจที่จะพัฒนาการจัดงานให้มีดีขึ้นในทุกๆ ปี โดยเน้นที่ความรู้สึกของผู้เข้าชมงาน, ผู้ร่วมแสดงงาน, สื่อมวลชนไทยรวมทั้งสื่อมวลชนต่างประเทศที่เข้ามาทำข่าว และจุดประสงค์สำคัญเพื่อให้ได้รับรู้ถึงสถานการณ์ของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยถึงทิศทางการมีการเติบโตในเวลานี้ ซึ่งตนมองว่างานมอเตอร์โชว์กำลังพัฒนาสู่ศูนย์กลางย่าน “อาเซียน” ในอีก 2 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ ตนและทีมงานผู้จัดฯ คาดการณ์ว่าในปีนี้จะมียอดจองรถภายในงานไม่น้อยกว่า 37,000-38,000 คัน รวมทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมชมงานที่ประมาณ 1.6-1.7 ล้านคน

สำหรับไฮไลท์สำคัญในปีนี้ รถยนต์โมเดลใหม่ที่อยู่ในความสนใจ ก็ทยอยเปิดตัวครบถ้วน อาทิ มาสด้า 3 ใหม่ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ, นิสสัน ลิวิน่า ใหม่, ฮอนด้า ซิตี้ และ ซีวิค ใหม่, ซูบารุ อิมเพรสซา WRX,

นอกจากนี้ แบรนด์อย่าง ซูซูกิ ได้ทำการเปิดตัวอีโคคาร์รุ่นใหม่ “Celerio” เครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ ในขณะที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็ออกมาเปิดตัวให้ได้ยลโฉมกันครบไลน์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น C-Class, E-Class, S-Class GLA-Class, G-Class รวมถึง A45 AMG สปอร์ตแฮทช์แบคตัวแรง และมินิ คูเปอร์รุ่นใหม่ รหัส F56 ที่มาพร้อมทั้งเครื่องเบนซินและ ดีเซล

สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ สร้างสีสันให้งานอย่างการประกวดมิสพรีเซนเตอร์, การแสดงรถจากกลุ่มคาร์คลับ, การโชว์รถเครื่องเสียง, การแข่งขันออฟโรด 10 เซียนประจัญบาน และพิเศษสุดกับการมาปรากฎตัวของ “เคน บล็อค” นักแข่งแรลลี่ชื่อดังที่มาถ่ายทอดประสบการณ์กับกล้อง GoPro

ทั้งนี้ งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มี.ค. – 6 เม.ย. นี้ ที่ชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

TSP_1576 suzuki-11 mini-01 DSC_0603 DSC_0484

Honda_09