Play video

ฟังดูแล้วเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เลย กับการที่ Apple จะยอมเอา จุดแข็งสุด ๆ อย่าง iTunes มาลงบน Android อีกทั้งเมื่อคิดถึงสิ่งที่ steve jobs เคยพูดไว้แล้วยิ่งแทบเป็นไปไม่ได้

“เราทำ iTunes ลง windows เพื่อทำให้ iPod ขายได้มากขึ้น แต่ผมไม่เห็นประโยชน์อะไรเลยกับการ เอา Music App ของเราไปอยู่บน Android นอกจากทำให้ สาวก android มีความสุขยิ่งขึ้น ซึ่งผมไม่ต้องการให้พวกเขามีความสุข”

แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า สามปีแล้วที่ steve jobs จากโลกนี้ไป  แม้ว่า ในตอนนั้น Jobs จะต่อต้านหัวชนฝากับหลาย ๆ เรื่องเช่น การ subscribe ที่เขาคิดว่าไม่น่าจะมีคนใช้ หรือการมองข้ามโอกาสทำเงินกับ Android User แต่ในตอนนี้ยอดขายของ iTunes ใน สหรัฐเริ่มลดลงอย่างน่าวิตก เพราะ user หันไปใช้บริการ subscribe music อย่าง spotify กันมากขึ้นทำให้ apple คงต้องพิจารณา ตลาดของ android ที่ตัวเองยอมไม่เข้าไปแย่งชิงส่วนแบ่งมาโดยตลอดอีกครั้ง พร้อมทั้งสร้าง iTunes Radio มาเพื่อรองรับตลาดตรงนี้

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าแอปเปิ้ลพยายามจะดีลกับค่ายเพลงต่าง ๆ ให้วางขายอัลบั้มของศิลปินดังๆ บน iTunes เป็นที่แรก ขายก่อนแผ่นจะออกอีกด้วย งานนี้ถึงตลาดจะเปลี่ยนไป แต่แอปเปิ้ลไม่ยอมตาย และคิดวิธีที่จะอยู่กับมันต่อไปให้ได้แน่นอน

iTunes_android_sync

ที่มา: talkandroid