TomTom บริษัทผู้นำด้านแผนที่และนำทางได้เสนอสินค้าล่าสุดในสายอุปกรณ์กีฬาด้วยระบบ GPS ที่จะช่วยรักษาตำแหน่งในการวิ่งของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

The Runner Cardio GPS มาพร้อมหน้าจอวัดระดับการเต้นของหัวใจที่คุณสามารถปรับให้เข้ากับการฝึกฝนของคุณ อุปกรณ์พกพาโดยเฉพาะนาฬิกาอัจฉริยะนั้นจะช่วยเพิ่มความสนใจเกี่ยวกับกีฬาเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้นทั้งรูปลักษณ์และตัวตรวจจับเซ้นเซอร์ อย่างไรก็ตามนั่นก็ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่กล่าวถึงอุปกรณ์ที่ซึ่งออกแบบด้วยจุดเด่นที่จะช่วยให้คุณนั้นมีรูปร่างที่สมส่วมและมีสุขภาพที่ดีด้วย อุปกรณ์เสริมตัวล่าสุดนี้ทาง  Tom Tom ได้เล็งไว้ว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในจังหวะที่เหมาะสม

tomtom-runner-cardio-gps-4-480x480

เจ้านาฬิกา sport อย่าง The Runner Cardio GPS ต่างจากสินค้าก่อนหน้าของ Tom Tom เนื่องจากมีการแสดงหน้าจอวัดระดับการเต้นของหัวใจด้วย Tom Tom ใช้ประโยชน์จากการใช้ Mio Optical sensor บนตัวนาฬิกาโดยการเปล่งแสงลงบนผิวหนังแล้วส่งไปยังหน้าจอแสดงการไหลเวียนโลหิตที่เปลี่ยนไป

tomtom-runner-cardio-gps-3

นอกจานี้มันยังสามารถเตือนผู้ใช้ที่อาจวิ่งเร็วหรือช้าเกินไป ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้จะเลือกระดับไหน มีทั้ง แบบง่ายๆสบายๆ , เผาผลาญไขมัน, ฝึกความทนทาน , เร่งความเร็ว หรือวิ่งระยะสั้น จะว่าไปอุปกรณืตัวนี้ก็ไม่เลวนักเพรามีการสร้างเซ็นเซอร์สามารถนับก้าวการวิ่งได้ด้วย เพื่อการวิ่งอย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็ตาม อีกทั้งการแสดงผลบนจอกราฟฟิกขนาดใหญ่ที่ง่ายต่อการดูผลลัพธ์ แสดงข้อมูลต่างๆและแจ้งเตือนได้อย่างชัดเจน

tomtom-runner-cardio-gps-2-480x480

อุปกรณ์นี้จะทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง RunKeeper, Strava และ Tom Tom ก็มั่นใจว่า MySports ของเขาจะทำให้นักวิ่งไม่ถอยห่างจากอุกปรณ์สุดโปรดแน่นอน The TomTom Runner Cardio GPS จะวางจำหน่ายที่ Amazon ในวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2557 ในราคา $299 (ประมาณ 9,700 บาท) จะมีสีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบคือ สีขาว สีดำ หรือทั้งสองสีบนสายสีแดง สำหรับผู้ที่กำลังมองหา multi-functional นั้น Tom Tom ได้พิจารณาแล้วว่า Multi-Sport Cardio GPS สามารถใช้ได้จริงเช่นกันแต่ราคาอาจจะอยู่ที่ $339 (ประมาณ 12,000 บาท)

ที่มา : slashgear