อีกไม่นานเกินรอสำหรับแฟนๆ Windows Phone เมื่อทาง Microsoft ปล่อยตัว Windows Phone 8.1 สำหรับนักพัฒนาออกมาแล้ว

Windows-Phone-8.1-Developer-Preview-app-620x513

ตัว O/S ที่ทาง Microsoft ปล่อยให้ทำการ update ได้ จะเป็น Windows Phone 8.1 สำหรับโครงการ ” Windows Phone Preview for Developers ” ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือนักพัฒนาทำความเข้าใจในระบบปฏิบัติการของ mobile ที่กำลังจะเปิดตัวในไม่ช้า

โดยผู้ที่จะ update ให้เป็น Windows Phone 8.1 สำหรับนักพัฒนานั้น จะต้องทำการลง patch ตัวนึงก่อน จึงจะสามารถทำการ update ได้

อย่างที่ทราบว่า feature ใหม่ๆของ Windows Phone 8.1 นั้น ก็ได้แก่ Action Center ใหม่ , ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่ง Lockscreen และ Background ได้ตามชอบใจ และ เชื่อว่าไฮไลท์ที่หลายๆคนอยากลองก็คือ ผู้ช่วยส่วนตัวใหม่อย่าง ” Cortana ” (ทาง Micorsoft แจ้งว่า ยังใช้ได้เฉพาะที่ USA เท่านั้น ณ ตอนนี้) โดย Microsoft มั่นใจว่า Cortana นี้ น่าจะตอบโจทย์กว่า Siri ของ Apple ซึ่งจะมาแทนที่ search function ใน Windows Phone ได้สมบูรณ์แบบแน่นอน

lumia 630 and 635-578-80 Nokia-930

ส่วน Device ที่รองรับ Windows Phone 8.1 นั้น ก็จะมี smartphone อย่าง Nokia Lumia 630 และ 635 ซึ่งมีแผนพร้อมจะวางขายในทวีปเอเชียช่วงเดือนพฤษภาคม 2014 และตามมาด้วย  smartphone อย่าง Nokia Lumia 930 หลังจากนั้น

ดังนั้น Windows Phone 8.1 ตัว standard version จะยังไม่เปิดให้ผู้ใช้งาน Windows Phone มีการ update จนกว่าจะช่วงซัมเมอร์นี้ (น่าจะ update ได้ประมาณหลังเดือน พฤษภาคมนี้)

ที่มา: The Next Web | Windows Blog | wpcentral
รูปจาก: wmpoweruser.com | techradar.futurecdn.net | hardwarezone.com | winsupersite.com