ถ้าเราพูดถึงคลิปต่าง ๆ ความคิดแรกที่แล่นเข้ามาก็ต้องเป็น YouTube (ยูทูป) แน่นอน เมื่อก่อนเราอาจจะแค่กดเข้ามาดู แต่เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็อยากที่จะแสดงความรู้ความสามารถของตัวเองออกมาทั้งนั้น จึงเกิดปรากฏการณ์ที่ทำให้คนทั้งโลกถึงกับอึ้ง ประเทศไทยเรามียอดการคลิกชม YouTube ต่อวันติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเลยทีเดียว ซึ่ง YouTube เองก็แบ่งการจำแนกครีเอเตอร์บน YouTube ที่มียอดคนติดตามสูงออกเป็น 3 ประเภท(ปัจจุบัน) ซึ่งเราจะจำแนกออกเป็นกลุ่มตามสีปุ่ม Play Buttons(เพลย์ บัททอนส์-ปุ่มกดเล่น)

ภาพจาก steamcommunity.com

รางวัลแบ่งเป็น 3 ประเภท

  1. Silver Button(ซิลเวอร์ บัททอน-ปุ่มเงิน) มีผู้ติดตาม 100,000 คน (หนึ่งแสน)
  2. Gold Button(โกลด์-ปุ่มทอง) มีผู้ติดตาม 1,000,000 คน (หนึ่งล้าน)
  3. Diamond Button(ไดมอนด์ บัททอน-ปุ่มเพชร) มีผู้ติดตาม 10,000,000 คน (สิบล้าน)

รางวัลทั้งหมดที่กล่าวมานี้ไม่สามารถตีค่าราคาเป็นเงินบาทได้ หากแต่เป็นคุณค่าทางจิตใจ และเป็นรางวัลของกลุ่มคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจสมควรได้รับ เพื่อเป็นกำลังขับเคลื่อนในการช่วยผลักดันกลุ่มคนที่มีพรสวรรค์ให้ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่บุคคลทั่วไป

GMMTV ขึ้นรับรางวัล Gold Button

รวมทั้ง Pop-up Spaces ปีที่ผ่านมามีถึง 3 ครั้งในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังจัดแคมป์ Nextup โปรแกรมพัฒนาเรียนรู้เกี่ยวกับวีดีโอระดับโลกขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ทุนสนับสนุน เวิร์คชอปเพื่อพัฒนาทักษะ รวมถึงโอกาสในการได้เจอครีเอเตอร์ หรือ นักสร้างสรรค์จาก YouTube ทั่วโลกอีกด้วย

KNN|kanninich ขึ้นรับรางวัล Gold Button

ผู้ได้รับ Gold Button

สำหรับการแจก Gold Button ในงาน YouTube Summit 2017 นี้ มีการประกาศมอบรางวัลให้ทั้งหมด 32 ช่อง(Channel) ด้วยกัน แอดมินจะใส่ลิงค์ของช่องนั้น ๆ เอาไว้ที่ชื่อ สามารถคลิกเข้าไปดูได้เลยนะคะ 🙂

My Mate Nate กับรางวัล Gold Button

Masesr Gamer กับรางวัล Gold Button

Softpomz(ซ้าย) ที่คว้ารางวัล Gold Button ไปได้ถึงสองช่อง

zbink z. รับรางวัล Gold Button และยังเป็นคนที่มียอดผู้ติดตามอันดับหนึ่งของผู้เข้ารับรางวัลทั้งหมดในวันนี้

โอ้โห แต่ละช่องนี่ยอดคนติดตามเพียบ ! แอดมินขอแสดงความยินดีกับครีเอเตอร์ทุกท่านด้วยนะคะที่ได้รับรางวัล Gold Button จาก YouTube ไป แอดมินหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ชมผลงานดี ๆ และสร้างสรรค์เพื่อที่ผู้ชมทุกคนจะได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ในภายภาคหน้า ส่วนใครที่อยากทราบเกี่ยวกับเหล่าครีเอเตอร์ที่น่าจับตามองรวมถึง กลุ่มคนที่เคยได้รับรางวัล Gold Button จากทาง YouTube ไปลแ้วก่อนหน้านี้เนี่ย แอดมินขออนุญาตติดไว้ที่บทความต่อไปนะคะ มาเร็ว ๆ นี้แน่นอน ส่วนภาพเก็บตกบรรยากาศในงานรวมถึงช็อตเด็ดคนดังบางคนที่มาร่วมงาน แต่ไม่ได้มารับรางวัลก็มี ตามแอดมาดูได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ แบไต๋ไลฟ์สไตล์ วันนี้แอดมินต้องขอตัวลาไปชาร์จพลังก่อนแล้วค่า ลาก่อนทุกคนนนนนน

ชมบรรยากาศภายในงาน