ย้อนหลังกลับไปเมื่อ 21 เมษายน คศ. 1989 ผู้ผลิตเกมส์ชื่อดังอย่าง Nintendo ได้วางขาย Game Boy original ที่ญี่ปุ่น เวลาล่วงเลยไปเร็วมาก เมื่อวันนี้เป็นวันที่ครบรอบ 25 ปีของ Game Boy !!!

01 Original Game Boy Grey Front

Game Boy original ที่ออกรุ่นแรก หน้าจอจะมีแค่สีดำและสีเทาเท่านั้น รูปร่างอ้วนๆ ป้อมๆ ใส่ถ่าน 4 ก้อน หรือ เสียบไฟ AC เล่นเอา ซึ่งคาดว่าคนที่เล่นเกมส์น่าจะเคยผ่านมือกับเครื่องเกมส์นี้มาบ้างแล้ว

จะว่าไป Game Boy นั้นไม่ใช่เครื่องเกมส์แบบพกพาตัวแรก แต่มันเป็นครั้งแรกที่ดึงความสนใจของมหาชนได้จำนวนมาก ด้วยชื่อที่จำง่าย และ ตำแหน่งปุ่มกดก็เหมือนกับเครื่องเกมส์ Nintendo ตัว Nintendo Entertainment System (NES) ประกอบกับยุคสมัยนั้น หากพูดถึงเรื่องเกมส์แล้ว ชื่อของ Nintendo เป็นชื่อที่ผู้คนไว้ใจมากๆ

นี่เป็นโฆษณา ของ Game Boy ครับ หากท่านใดไม่เคยเห็น ดูจากที่นี่ได้เลยครับ

Play video

เปิดตัวเกมส์แรก ด้วยเกมส์ Super Mario Land ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า หลายๆท่านคงผ่านการเล่นเกมส์สุด classic นี้มาแล้ว หลายคนเล่นจบ หลายคนเล่นไม่จบ

super-mario-land-screenshots

Play video

หลังจากนั้น Game Boy ก็วางขายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็มากับเกมส์สุด classic อย่าง Tetris ซึ่งผมก็คิดว่าหลายๆท่านก็คงได้เล่นเกมส์นี้มาแล้วเหมือนกัน

tetrisgb Tetris-game-boy

Play video

หลังจากนั้น Nintendo ก็ปรับปรุง Game Boy รุ่นต่อๆไปให้บางลง จนเป็น Game Boy Pocket ในปี 1996 และ ออก Game Boy Light ในปี 1998 ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น

และแล้ว Nintendo ก็ทำเครื่องเล่นที่จอเป็นสีออกมา อย่าง Game Boy Color ก็วางขายในปี 1998 (ออกในญี่ปุ่นตั้งแต่ 1996) มาพร้อมกับเกมส์ดังๆอย่าง Pokemon Red และ Pokemon Green

ในปี 2001 Nintendo ก็ออก Game Boy Advance ออกมา ตามด้วย Game Boy Advance SP ในปี 2003 และ Game Boy Micro ในปี 2005

เวลาผ่านไปไวมากๆครับ ความสนุกยามได้ต่อสาย link เพื่อแข่งกับเพื่อน เป็นอะไรที่สนุกมากๆ เป็นความทรงจำ และ ความสนุกในวัยเด็กที่ดีเรื่องหนึ่งครับ

Happy Birthday to Game Boy Original สุขสันต์วันเกิด 25 ขวบปีครับ : )

ที่มา : thenextweb | engadget YouTube
รูปจาก : bp blogspot | rackcdn | garath | gamers