เรียกได้ว่ายังมีข่าวคราวให้ได้ติดตามอยู่อย่างต่อเนื่องสำหรับ ความคืบหน้าการมาของไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งทีม ConceptsiPhone ได้ปล่อยคลิปจินตนาการคอนเซ็ปต์ของไอโฟน 6 ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสวยงามหรูหรา พร้อมกับฟีเจอร์สุดล้ำที่พลิกจากไอโฟนรุ่นเก่าๆ ไปอย่างสิ้นเชิง 

คลิปดังกล่าวมาจากทีม ConceptsiPhone ซึ่งเปิดเผยให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในแง่ของการดีไซน์ที่บางเบาเพียง 7.2 มิลลิเมตร กับกล้องความละเอียดระดับ 16 เมกะพิเซล UHD รวมทั้งยังนำเสนอฟีเจอร์ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และ ‘iStick’ สไตลลัสซึ่งจะถูกติดตั้งไว้ทางด้านขวาของไอโฟนอีกด้วย โดยคาดว่าแอปเปิ้ลจะใส่ฟีเจอร์สุขภาพมาในไอโฟน 6 เช่นเดียวกับ ซัมซุง แกแล็คซี s5 ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ทั้งหมดข้างต้นนั้นยังไม่มีการคอนเฟิร์มจากฝั่งแอปเปิ้ลขณะนี้

นอกจากนี้ ยังมีการคาดเดาไปอย่างสุดโต่งว่า ไอโฟนจะทำการช็อกคนทั่วโลกด้วย การใช้ชิปประมวลผล A9 และยิ่งไปกว่านั้นจะมาพร้อมกับปากกาสไตลัสอันจิ๋วที่เรียกว่า iStick จะถูกนำมาใช้งานในไอโฟน 6 ซึ่งในส่วนนี้ อ้างอิงจากสิทธิบัตรที่แอปเปิ้ลได้ระบุไว้ถึงการทดลองหันมาใช้ปากกาสไตลัสอย่างจริงจังในโปรดักส์ของพวกเขา โดยเฉพาะในไอแพดเร็วๆ นี้ นั่นเอง ซึ่งความเป็นไปได้ที่จะนำมาใช้ในไอโฟนรุ่นใหม่นั้น ยังมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก

Play video

ที่มา : bgr