ทุกทีเราจะเห็นสมาร์ทโฟนมีขนาดใหญ่ๆ ยิ่งใหญ่เท่าไหร่ ยิ่งดี แต่ผลงานจาก Kickstarter ชิ้นนี้ จะทำให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนในไซส์ที่เล็กลง เล็กจนไม่น่าเชื่อว่าจะรองรับการใช้งาน 4G ได้!!!
สมาร์ทโฟนเครื่องนี้มีชื่อว่า ‘Jelly’ เป็นผลงานจากผู้พัฒนาชาวจีน ออกแบบมาในขนาดที่เล็กกว่าฝ่ามือของคนเรา

และเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนที่มีจำหน่ายในปัจจุบันแล้ว ถือว่าเล็กมากๆ เล็กซะจนสามารถใส่ลงช่องเก็บนาฬิกาของกางเกงยีนส์ได้


สเปกของเครื่องนี้

หน้าจอ TFT LCD ขนาด 2.45 นิ้ว ความละเอียด 240 X 432 พิกเซล รองรับการสัมผัสได้ถึง 5 จุด, ใช้ซีพียู Quad Core 1.1GHz, หน่วยความจำภายในมีสองแบบ คือ แรม 1GB + รอม 8GB และ แรม 2GB + รอม 16GB สามารถใส่ MicroSD Card ได้มากถึง 256GB, มีจีพีเอส, บลูทูธ 4.0, รองรับสัญญาณ 4G, ไวไฟแบบ Dual Band (2.4GHz และ 5GHz) แต่ไม่รองรับ 802.11 ac และเครื่องนี้รันบนระบบ Android 7.0 อีกด้วย!

กล้องหลังละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าละเอียด 2 ล้านพิกเซล ถือว่าพอใช้เซลฟ์ฟี่ได้ในระดับหนึ่ง


ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 950 mAh ถือว่าเยอะกว่าแบตเตอรี่ที่ให้มาในเครื่อง Nokia 3310 (รุ่นคลาสสิค) ซะอีก ถึงแม้ให้แบตเยอะกว่าก็จริง แต่จำนวนวันการใช้งานกลับสั้นกว่า ใช้งานแบบปกติทั่วไปได้ 3 วัน สแตนบายเครื่องได้ถึง 7 วัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล


แต่ถ้ากังวลเรื่องแบตเตอรี่จริงๆ ท่านสามารถซื้อแบตเตอรี่เสริมเพื่อเปลี่ยนกับก้อนก่อนหน้านี้ได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนแบบแบตหมดภายในวันเดียว นอกเหนือจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย เป็นสายรัดต้นแขน เพื่อเสียบสมาร์ทโฟนเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้งสองอย่างนี้ ต้องสั่งซื้อเพิ่มเท่านั้น (แบตเตอรี่เสริมก้อนละ 9 ดอลลาร์สหรัฐ และสายรัดต้นแขน เส้นละ 10 ดอลลาร์สหรัฐ)


ในส่วนของราคานั้นมีแตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับขนาดของหน่วยความจำ สำหรับรุ่นแรม 1GB + แรม 8GB เริ่มต้นที่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,736 บาท) และรุ่นรอม 2GB + แรม 16GB (Jelly Pro) ราคาเริ่มต้นที่ 95 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,290 บาท) ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสนับสนุนโปรเจคนี้ได้ที่เว็บไซต์ KickStarter.com โดยผู้พัฒนาจะเริ่มจัดส่งไปยังผู้สนับสนุนในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

ที่มา: KickStarter.com