Amazon แหล่ง shopping online ได้เปิดบริการใหม่ล่าสุดอย่าง “AmazonCart” โดยอนุญาตให้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถสั่งซื้อสินค้าไปยัง shopping cart ของ Amazon.com โดยผ่านการ Tweet ได้แล้ว

twitter-shopping-cart

ประกาศจากทางร้านค้าปลีก online ว่าผู้ใช้งาน Twitter สามารถ reply การ tweet โดยใส่ Link สินค้าของ Amazon พร้อมใส่ hashtag #AmazonCart เข้าไป (ถ้าเป็นของ USA จะใส่ hashtag ว่า #AmazonCart แต่ถ้าเป็น UK จะต้องใส่ hashtag ว่า #AmazonBasket)

ถ้าผู้ใช้งาน Twitter ได้ผูก account ของ Amazon เข้ากับ Twitter แล้วใน Setting ของ Amazon เมื่อทำการสั่งสินค้า มันจะทำการ add สินค้าใส่ตะกร้า/รถเข็นให้ทันที แล้วผู้ใช้งานจะได้รับ Twitter reply พร้อม E-mail ยืนยันการสั่งซื้อ แต่ถ้ายังไม่เคยผูก account ของ 2 แอพพลิเคชั่นไว้ด้วยกันแล้ว ก็จะมี Tweet มาเพื่อถามและบอกวิธีทำ

แต่อย่างไรก็ตาม การ process พวก transaction การซื่้อนั้นจะสิ้นสุดได้ ผู้ใช้งานจะต้องเข้า Amazon เพื่อตรวจสอบ ชำระเงิน และสิ้นสุดการซื้อ

ผู้ใช้งาน Amazon ที่เชื่อมต่อ account กับ Twitter แล้ว สามารถเลือกที่จะ disable Amazon ได้

เป้าหมายที่ Amazom ทำ feature นี้ออกมาก็เพื่อส่งเสริมทั้งบริษัทและบุคคลให้เข้ามา Amazon มากขึ้น โดยการ Tweet ตัว link ของสินค้า และส่งเสริมให้ผู้คนทำการซื้อสินค้าและแนะนำสินค้าผ่าน Twitter ด้วย

Play video

ที่มา : polygon
รูปจาก : socialmediadelivered