ข่าวลือของ smartphone ใหม่จากค่าย Apple นั้นออกมาให้แฟนๆลุ้นเป็นระยะ มีข่าวมาจากทางไต้หวันว่า supplier ที่นั้นได้รับคำสั่งซื้อตัว iPhone 6 แล้ว (ทั้งๆที่มันยังไม่เปิดตัวเลยด้วยซ้ำ)
iphone6

ข่าวจากสำนักข่าวของไต้หวันรายงานว่า Supplier ของ Apple ในไต้หวันอย่าง Pegatron นั้น ได้รับ คำสั่งผลิต 15% ของ Apple iPhone 6 ขนาด 4.7 นิ้ว ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2014 แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า Pegatron ต้องผลิต iPhone ปีนี้เป็นจำนวนกว่า 50 ล้านเครื่อง (รวมๆทั้ง iPhone 6 , iPhone 5c และ iPhone 4s)

จากรายงานตัวนี้ ทำให้เกิดความขัดแย้งทางข้อมูลที่ได้มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 ว่า Pegatron นั้นจะผลิต iPhone 6 มากถึง 50% ของทั้งหมด

รายงานของเดือนที่แล้วก็ระบุว่า Foxconn (ผู้รับผลิต mobile device รายใหญ่จากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น iPhone , iPad หรือ Amazon Kindle) ก็เตรียมพร้อมสำหรับการผลิต iPhone 6 ในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ที่โรงงานใหม่ในเมืองคุนซาน ประเทศจีน โดยทางโรงงานก็เริ่มเปิดรับคนงานใหม่ในจีนเพื่อให้เพียงพอจำนวนที่ต้องการผลิตทั้งหมด

จากข่าวลือเรื่อง iPhone 6 ทำให้ทราบว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว smartphone ตัวใหม่ทั้งหมด 2 ขนาดด้วยกัน คือ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว เป็นไปได้ว่า Apple น่าจะปล่อยตัว 4.7 นิ้วออกมาก่อนตัว 5.5 นิ้ว ซึ่ง iPhone 6 นี้ Apple คาดว่าจะแก้ไขปัญหาหลายจุดควบคู่กันไปไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น , เรื่องแบตเตอรี่ , ตัวเครื่องที่บางลง , การประมวลผลเร็วขึ้นด้วยชิพ A8 processor และ ปรับปรุงกล้องให้ถ่ายรูป

ที่มา : macrumors