หลังจาก Yahoo ได้ปล่อยแอพลิเคชั่นเกี่ยวกับข่าวสารแบบแหวกแนวๆอย่าง Yahoo News Digest ลงในระบบปฏิบัติการ iOS เมื่อเดือนมกราคม 2014 คราวนี้ถึงคิวที่แอพฯข่าวตัวนี้จะได้ลงในระบบปฏิบัติการ Android แล้ว

yahoo-news-digest-arrives-on-android-and-launches-an-international-edition

ล่าสุดก็ถึงคิวที่แอพลิเคชั่น Yahoo News Digest จะลงใน Android แล้ว โดยมันจะมากับตัวแอพฯปกติ ที่จะมีการสรุป top story จำนวน 2 ครั้งของวันนั้นๆ  ควบคู่มากับเครื่องมือที่สามารถแปะข่าวไว้ที่หน้า Home Screen ด้วย

ก่อนหน้านี้ แอพฯตัวนี้มีให้ download เฉพาะ iOS ของ US App Store เท่านั้น

หลักๆแล้ว Yahoo ได้ทำแอพฯนี้เป็นภาษาอังกฤษ และได้เพิ่ม edition อื่นๆเข้ามาเรื่อยๆภายในแอพฯ เช่น Canada edition และ International edition อื่นๆ

แอพฯตัวนี้ แตกต่างจากแอพฯข่าวตัวอื่นๆ โดยจะมี notification เหตุการณ์ update ต่างๆเป็นระยะ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น ซึ่งตัวแอพฯจะทำการ push notification เพื่อเชิญชวนให้คุณอ่านข่าวสารที่ update และได้ผ่านการสรุปย่อยใจความมาแล้ว ปริมาณข่าวที่คุณจะเห็นต่อวันจะอยู่ที่ประมาณ 8-12 ข่าว

ผู้ผลิตแอพฯตัวนี้ คือ Nick D’Aloisio โดยเขาได้เขียนแอพฯและขายต่อให้ Yahoo ไปในราคา 30 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อตอนเขาอายุได้ 17 ปีเท่านั้น

inlineyahoo

ไม่มีการสรุปจาก Yahoo ว่ามีคนใช้งานแอพฯตัวนี้ มากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่ทราบ ผู้ใช้งานที่เคย download แอพฯตัวนี้ไปแล้ว 40 % ที่ยังคงใช้งานแอพฯตัวนี้อยู่ อัตราเฉลี่ยที่ผู้ใช้อยู่บนแอพฯนี้ คือ 2:30 นาทีต่อครั้ง ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายที่ Yahoo วางไว้ คือ ไม่อยากให้ผู้ใช้งานอยู่บนแอพฯนานๆ เข้ามาอ่านแล้วก็ออกไป (get in and get out quickly)

ท่านใดสนใจดาวโหลดแอพลิเคชั่นตัวนี้ สามารถเข้าตาม link ที่ให้ได้เลยครับ

ที่มา : theverge