การล่าอาณานิคมของบริษัทใหญ่ๆยังมีให้เห็นอยู่เป็นระยะ อย่างพี่ใหญ่ในวงการอย่าง Apple ที่ไม่เพียงแต่จะ shopping กิจการต่างๆมาเป็นเครือของตัวเอง แต่ล่าสุด Apple ได้ทำการดูดพนักงานคนสำคัญของ Nokia เพื่อมาช่วยพัฒนาตัวกล้องใน mobile device ของบริษัท

ari

หลังจาก Nokia ถูกซื้อกิจการส่วน Mobile Business ไปโดย Microsoft ทำให้ Nokia เริ่มจะเดินออกมาไกลจากตลาด smartphone เรื่อยๆ จึงไม่แปลกที่พนักงานตัวหลักๆของ Nokia จะเริ่มตัดสินใจข้อเสนอที่เข้ามาของบริษัทใหญ่ๆ

พนักงานตัวหลักที่ว่า เช่น Ari Partinen ตำแหน่ง Senior Lumia engineer คนที่ทาง Nokia ยกย่องให้เป็นถึง “ผู้เชี่ยวชาญเรืองกล้อง” ก็ได้ตัดสินใจรับข้อเสนอจากบริษัทใหญ่แล้ว แน่นอนครับ ว่าไม่ใช่ Microsoft แต่เขาจะเริ่มงานใหม่ที่ คูเปอร์ทิโน่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ใช่ครับ Ari Partinen จะเข้ามารับงานใหม่ที่ Apple

ari_1
Ari Partinen ได้ทำการ Tweet ผ่าน Twitter ว่าตัวเขาจะเริ่มต้นงานใหม่ที่คูเปอร์ทิโน่ กับเจ้านายคนใหม่อย่าง Tim Cook แน่นอนว่าทาง Apple ดึง Ari Partinen มาช่วยพัฒนากล้องให้กับ mobile device ของ Apple

กล้องของ iPhone 5s ก็ว่าเจ๋งแล้ว แต่ Apple ก็ต้องการอะไรที่เหนือกว่านั้น อย่างเช่นตัว Nokia Lumia 1020 ที่กล้องสเปคสูงถึง 41 ล้านพิกเซล ซึ่งแน่นอนว่า Ari Partinen ก็เป็นหนึ่งในทีมที่ผลิต smartphone กล้องเทพตัวนั้น

เป็นสัญญาณที่ดีของ Apple ว่ากล้องของ device ตัวต่อๆไปน่าจะเจ๋งขึ้นกว่าเดิมอีก

ที่มา : engadget
รูปจาก : i2share.com