การตัดสินใจเข้าซื้อกิจการในส่วน Device และ Service จาก Nokia ของ Microsoft ถือว่าเป็นก้าวย่างที่สำคัญของทั้ง 2 บริษัท ด้วยเหตุนี้เอง จึงมีวิดีโอออกมาหนึ่งตัวเพื่อฉลองในการทำงานร่วมกันระหว่าง Microsoft และ ส่วน Device และ Service ของ Nokia
machine-sketch
วิดีโอที่ฉลองการทำงานร่วมกันของ 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft และ Nokia มีชื่อว่า “History in the making” ผลิตออกมาในรูปแบบ Rube Goldberg style หรือการเอาของมาเรียงๆกันแล้วทำให้ลงเพื่อไปทำให้ของชิ้นต่อไปล้มตาม จะเรียกง่ายๆว่าโดมิโน่ก็ได้

ผู้ผลิตวิดีโอตัวนี้ คือ กลุ่มคน 2 กลุ่ม ได้แก่ (1) ทีม Column Five ที่เคยฝากผลงานวิดีโอที่ผลิตให้กับ Internet Explorer อย่าง “Child of the 90’s” และ (2) Brett Doar หัวหน้าวิศวะเครื่องกล ผู้เคยฝากผลงานที่มีชื่อเสียงอย่าง “GoldieBlox Princess Machine commercial” และ music video ของวง OK GO! เพลง “This Too Shall Pass

photo-11

Asher Rumack หนึ่งในทีมผู้ผลิต Column Five ได้กล่าวถึงวิดีโอตัวนี้ว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมชิ้นนึงเลย เพราะ ทีมงานได้รวมเอาไอเทมที่เป็นดาวเด่นของยุค 90 อย่างโทรศัพท์ของ Nokia หลายๆรุ่น นอกจากนั้นยังมีพวก floppy disk , Dot Matrix ปริ๊นเตอร์ และ เครื่องเกมส์ XBOX รุ่นแรก เป็นต้น ซึ่งมันให้ความรู้สึกถึงช่วงเวลาของยุคนั้นจริงๆ

นอกจากนั้นยังมีเกมส์งูที่ฮิตมากในอดีต นำมาแสดงในวิดีโอขนาดตาราง 18 x 18 กับหลอดไฟ LED 324 ตัว ซึ่งส่วนของเกมส์งูของวิดีโอตัวนี้ใช้เวลาเขียนเรื่องถึง 2 วันด้วยกัน

เชิญชมวิดีโอ “History in the making” ได้เลยครับ

Play video

ที่มา : nokia.com | phonesltd.co.uk