และแล้ว Microsoft ก็ขยับตัวและหาวิธีการที่จะเพิ่มยอดขายให้กับ Xbox One ที่ตอนนี้ยังคงถูกคู่แข่งอย่าง PlayStaion 4 ของ Sony ทำยอดขายนำห่างออกไปเรื่อยๆ โดย Microsoft จะเปิดแพ็คเกจของ Xbox One แบบใหม่โดยที่จะมีแค่ตัวเครื่องกับคอนโทรลเลอร์เท่านั้น ไม่มีกล้อง Kinect พ่วงกับมาในชุดด้วย พร้อมทั้งเปิดราคาใหม่ $399 ชนกับ PS4 แบบเต็มๆ โดยจะเริ่มวางขายชุดในวันที่ 9 มิถุนายนนี้

ดูเป็นวิธีเดียวที่ง่ายที่สุด ที่จะทำให้ Microsoft สามารถขาย Xbox One ได้ในราคาที่ถูกลง จากเดิมนโยบายเริ่มต้นนั้น Microsoft ต้องการให้ Kinect เป็นอุปกรณ์หลักที่ต้องใช้คู่กับ Xbox One แต่นั่นก็เป็นเหตุที่ทำให้ต้นทุนของเครื่องสูงขึ้นและต้องขายในราคาที่สูงกว่าคู่แข่ง อีกทั้งเกมและบริการต่างๆ ใน Xbox One เองก็ยังไม่ได้มีออกมาสนับสนุนกับ Kinect มากนัก งานนี้ Microsoft จึงจำเป็นต้องกลับลำอีกครั้ง จัดเซ็ตแบบไม่รวม Kinect ออกมาเพื่อให้สามารถขายในราคาที่ถูกลงได้

โดยที่หลังจากนี้ Kinect จะกลับมาเป็นอุปกรณ์เสริมที่เลือกซื้อแยกได้ (แต่ทาง Microsoft ยังไม่ประกาศว่าเมื่อไหร่ และจะเริ่มขายเมื่อไหร่) และต้องจับตาดูกันอีกทีว่าหลังจากนี้ Xbox One ที่เปิดราคาลงมาเท่ากับคู่แข่งแล้ว จะสามารถเร่งยอดขายเครื่องไล่ตาม PS4 ของ Sony ได้ทันหรือไม่

Xbox One_Box Shot

ที่มา : Xbox.com