ผู้สร้าง Flappy Bird กำลังจะกลับมาให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมกับระบบใหม่ MultiplayerFlappy Bird ได้ถูกปล่อยให้เล่นตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อนแบบเงียบๆ แต่มันกลับเกิดเป็นกระแสยอดนิยมขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แ่กระนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ ทางผู้พัฒนาเกม Dong Nguyen ชาวเวียดนามกลับนำเกมออกจาก App Store และ Google Play ด้วยสาเหตุว่ามันทำให้ผู้เล่นเสพติดเกมนี้มากเกินไป

ต่อมาในเดือนมีนาคม Nguyen ได้กล่าวถึงการปล่อยเกมนี้ออกมาโลดแล่นอีกครั้งพร้อมกับการปรับปรุงบางส่วน แต่ยังยืนยันว่า “ไม่ใช่เร็วๆ นี้” ในขณะที่รายงานระบุว่า มีเกม Flappy Bird ปลอมผุดขึ้น App Store กว่า 60 เกมต่อวัน

Flappy bird ของ Dong Nguyen จะกลับมาในเดือนสิงหาคมพร้อมกับระบบ Multiplayer นักข่าวจาก CNBC Kelly Evans โพสผ่าน Twitter ซึ่งตรงกันกับที่ทาง Donna Burton นักข่าวจาก CNBC เช่นกันรายงาน Nguyen ยังคงยุ่งกับเกมอื่นๆ อยู่ ซึ่งตั้งแต่ที่ Flappy Bird ถูกนำออกไป ทางบริษัทของ Nguyen ซึ่งก็คือ Gears Studio ก็ได้มีเกม Smashing Kitty ที่เล่นบนระบบปฏิบัติการ iOS และนอกจากนี้ทางสตูดิโอก็มีเกมอื่นๆ อีก อาทิ Droplet Shuffle, Shuriken Block และ Ninjas Assault

ที่มา: Polygon