Mobli เป็นแอปพลิเคชั่นหลายแพลตฟอร์มสำหรับแบ่งปันรูปภาพและวิดีโอผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กทางมือถือ ล่าสุดได้มีการเผยแอปสำหรับวิดีโอโดยเฉพาะ เนื่องจากผ่านมาความต้องการในการถ่ายทอดสดนั้นมาจากกล้อง เคเบิล และจานดาวเทียม แต่ตอนนี้สมาร์ทโฟนเองก็สามารถทำได้แล้วเช่นกัน

Mobli บริษัทสัญาชาติอิสราเอล ได้ทุ่มงบกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,900,000,000 บาท) จากมหาเศรษฐีอย่าง Carlos Slim ที่มีการอัพเดทแอปของเขาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (15 พฤษภาคม 2557) ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถชมการถ่ายทอดวิดีโอกันแบบสด ๆ ได้ทันที

140515141430-tech-mobil-app-israel-wbt-00001923-576x324

FaceTime และ Skype ของ Apple ต่างถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการสนทนาวิดีโอกันแบบสด ๆ แต่ Mobli ได้ให้คำมั่นว่าแอปของเขานั้นจะมศํกยภาพทางด้านเทคโนโลยีอย่างแน่นอนด้วยงบกว่าหลายล้านเหรียญนั้น ผู้ใช้จะเห็นทุกสิ่งอย่างด้วยสมาร์ทโฟนของพวกเขา

Moshe Hogeg CEO และผู้ก่อตั้งของ Mobli ได้ยินการเปรียบเทียบ แอปรูปภาพของเขากับคู่แข่งที่มีชื่อเสียงอย่าง Instagram ที่มีเจ้าของหนุนหลังอย่าง Facebook โดย Hogeg เชื่อว่าแอปนี้จะเป็นสิ่งใหม่สำหรับฟีเจอร์ของ video-streaming ที่จะทำให้บริษํทของเขาแยกออกจากกลุ่มตลาดของแอปรูปภาพ

“อย่าง Coca-Cola และ Pepsi หรือ WhatsApp กับ WeChat ” Hogeg กล่าว “และเราก็คิดถึงโลกมากพอที่จะรู้ว่ามีแค่ไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่จะอยุ่ในอุตสาหกรรมเดียวกันได้”

ที่มา : moneycnn