Snapchat Says No Sell to Facebook

 

ในเมืองไทยเราอาจจะไม่รู้จัก app ที่ชื่อ Snapchat กันสักเท่าไหร่นะครับ

Snapchat เป็นผลงานของ Evan Spiegel ที่ตอนก่อตั้งบริษัทเขาอายุเพียง 20 เท่านั้นและทำ Snapchat ขึ้นมาเป็นโปรเจคจบตอนที่เขาเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย Stanford (ใน California) เขาจึงพยายามหาเงินทุนสนับสนุนด้วยการตั้งเป็นบริษัท startup ขึ้นมา
หลังจากผ่านมาเกือบ 3 ปี ก็มีผู้ให้เงินทุนสนับสนุนรวมแล้วกว่า 94 ล้านเหรียญ (หรือเกือบ 3,000 ล้านบาท) เพราะที่อเมริกาแอพนี้กำลังมาแรงมาก และมีคนใช้กว่า 10 ล้านคนแล้ว โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นอเมริกันที่แทบจะไม่เล่น Facebook กันแล้ว เพราะเขามองว่ามันเอ๊าท์มาก

Snapchat ที่ฟีเจอร์ดูจิ๋วแต่แจ๋ว ซึ่งก็คือการถ่ายรูปและวาดเขียนอะไรลงไปในรูปแล้วแชร์ไปให้เพื่อนที่ต้องการได้ทันที เป็นการแชร์ moment นั้นให้เพื่อนดูสนุกๆกันได้เดี๋ยวนั้นเลย ก็เป็นอะไรที่อินเทรนด์กว่ามาก

ล่าสุดทาง The Wall Street Journal รายงานว่า Facebook ก็เล็งเห็นความสามารถของ Snapchat จึงเสนอเข้าซื้อกิจการด้วยราคาไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านเหรียญ หรือเกือบ 1แสนล้านบาท
แต่ก็เหมือนสมัย Facebook แรกๆล่ะครับ ที่ไม่ยอมขายแน่นอน เพราะถือว่าบริษัทตัวเองจะเติบโตต่อไปได้อีกมาก คุณ Evan Spiegel – CEO ของ Snapchat จึงปฏิเสธข้อเสนอจาก Facebook ไปก่อนในตอนนี้

Play video