เมื่อวันอังคาร ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาบริษัท Microsoft ได้เปิดตังแท็บเล็ต Surfce Pro 3 ณ กรุงนิวยอร์คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยล่าสุดเขาได้พยายามที่จะเข้าถึงผู้บริโภคด้วยคอนเซ็ป PC-tablet hybrid นั่นเอง

โดยงานนี้ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจไปทั่วนิวยอร์ค สำหรับการเปิดตัว Surface Pro 3 อย่างเป็นทางการของบริษัท Microsoft “แท็บเล็ตนี้สามารถแทนที่แล็ปท็อปของคุณได้ ? ” มันเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ของไมโครซอฟท์สำหรับการผลิต Surface มีการติดตามตั้งแต่ Surface และ Surface 2 โดยไมโครซอฟท์กล่าวว่า Surface Pro 3 จะช่วยขจัดความสับสนของผู้บริโภคที่ต้องการตัดสินใจเลือกระหว่างแล็ปท็อปและแท็บเล็ต2536579-surfacepro3

Panos Panay บอสใหญ่ของไมโครซอฟท์กล่าวว่า Surface Pro 3 มีความกว้างของหน้าจอถึง 12 นิ้ว จากเดิมของ Surface Pro 2 มีขนาดความกว้างอยู่ที่ 10.6 นิ้ว ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2,160 x 1,440 หน่วยประมวลผล Intel Core i7  ความหนาเพียง 9.1 มิลลิเมตร ซึ่งมีขนาดบางกว่าผลิตภัณฑ์ของ Intel ที่เคยมีมา โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 800 กรัม อีกทั้งยังต่างจาก Macbook Air ที่มีแนวคิดการสร้างคีย์บอร์ดติดกับตัวของมันเอง และจะมีการทำงานร่วมกับปากกา Stylus ด้วย  Surface Pro 3 รองรับ USB 3.0 และจะมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Type-covers ด้วย นอกจากนี้ Surface Pro 3 ได้ทำการปรับ trackpad ที่ใหญ่และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพียงใช้ 2 นิ้วในการควบคุมมัน Panay กล่าว

สำหรับ Surface Pro 3 เวอร์ชั่น Intel Core i3 สนนราคาอยู่ที่ 799 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 25,000 บาท) แต่สำหรับ Core i5 and Core i7 นั้นยังไม่มีการเปิดเผยราคาที่แน่ชัด และราคาของ  Type-covers และ stylus ก็เช่นกัน

ที่มา : moneycnn gamespot