Tablet กำลังจะถูกในไปใช้ในด้านการทหาร เมื่อล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารกำลังผลิต tablet ตัวต้นแบบของระบบแปลภาษาด้านการรบ ภายในสิ้นปีนี้
the-military-is-working-on-a-tablet-that-can-translate-in-real-time

รายงานข่าวจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการทหาร กำลังผลิตต้นแบบ tablet ระบบแปลภาษาด้านการรบ ออกมาให้ทันปลายปีนี้

เนื่องจากกองกำลังทหารต้องพึ่งพาการแปลภาษาในการรบในอิรักและอัฟกานิสถานมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ไม่อาจดูดายหรือปล่อยผ่านไปเฉยๆได้

ทีมวิจัยอาวุธของเพนตาก้อน (Defense Advanced Research Projects Agency หรือ DARPA) กำลังคิดค้นรูปแบบของการแปลภาษา โดยที่ทหารสามารถพูดกับตัวอุปกรณ์และแปลภาษาเพื่อสามารถสื่อสารกับคนพื้นที่ได้ทันที

Project นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Broad Operation Language Translation Program หรือ BOLT ที่จะให้มีการแปลภาษาแบบ “real-time” ระหว่างคู่สนทนา ซึ่งรวมไปถึงการแปลภาษาท้องถิ่นและพวกคำเฉพาะหรือสำนวนด้วย

ระบบนี้ เรียกว่าระบบ BOLT system ซึ่งทำงานด้วย “เสียง” โดย DARPA วางแผนว่าจะผลิต tablet ตัวต้นแบบเพื่อทำการทดสอบภายในสิ่นปีนี้

BOLT นั้นมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับ project ของเพนตาก้อนหลายร้อย project เลยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการทำ program เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยระบบในโลกไอที ซึ่งออกแบบมาให้โจมตีและทำลายภัยคุกคามจากโลกไซเบอร์ในทันทีที่มันปรากฏขึ้น

ที่มา : businessinsider
รูปจาก : businessinsider