หลังจากที่มีข่าวลือว่า HTC จะทำ HTC one M8 รุ่นราคาถูกออกมาด้วย โดยเปลี่ยนวัสดุภายนอกเป็นพลาสติก ตอนนี้ในเว็บของ HTC ในจีนได้เผยโฉมหน้าของ HTC one E8 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในจีนช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับ E8 แล้วจุดที่แตกต่างไปจาก M8 นั้นก็คือวัสดุของตัวเครื่องจากที่เป็นโลหะแบบ Unibody ได้ถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นพลาสติกแบบโพลีคาร์บอเนต เหมือนกับรุ่น Butterfly (ถ้ายังนึกไม่ออกอีกก็ Nokia Lumia ล่ะ) และกล้องด้านหลังจากที่เป็นกล้องคู่ Duo Camera ก็เปลี่ยนมาเป็นกล้องเดี่ยวความละเอียด 13 ล้าน ไฟแฟลชจากเป็น LED 2 tone ก็เปลี่ยนเป็นดวงเดียว นอกนั้นทุกอย่างจัดเต็มเหมือนกับ M8 ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นชิปเซตของ Snapdragon 801 quad-core 2.5 GHz, RAM 2GB, หน่วยความจำ 16GB หน้าจอขนาด 5 นิ้ว Full HD, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และลำโพงคู่หน้าแบบ Boomsound

Screen Shot 2557-05-30 at 11.43.47

โดยที่ HTC ได้วางตลาดของ E8 เอาไว้ในโซนของเอเซีย (เน้นที่จีน) เพื่อขายในราคาที่ไม่สูงมาก แต่ประสิทธิภาพนั้นแรงเทียบเท่ากับ M8 ที่เป็นตัวท็อปที่สุดตอนนี้ ส่วนเรื่องของราคาแล้ววันออกวางจำหน่ายนั้นทาง HTC ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

ที่มา : HTC China , Android Community