สำหรับข่าวหลุด iPhone 6 แบบทุกซอก ทุกมุม นี้ทำให้เจ้ทิมหน้าเสียกันเลยทีเดียวสำหรับงานเปิดตัวที่ใกล้จะมาถึงในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน ซึ่งต้นตอที่หลุดมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเหล่าพนักงานที่อยู่ในบริษัทรับประกอบเครื่องในจีนนั่นเอง

gsmarena_015

ภาพเปรียบเทียบกันระหว่าง iPhone 6 และ iPhone 5

ซึ่งทาง Apple ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะได้มีการจ้างวานเหล่าพนักงานรักษาความปลอดภัยกว่า 200 รายในจีน เพื่อทำการสืบหาต้นตอที่ได้ปล่อยตัว Mockup หลุดออกไปดัง Twitter ของเจ้าพ่อข่าวหลุด Sonny Dickson ตามภาพaaaaasdasdasdasdasdasd

แน่นอนว่าบริษัท Apple ถือว่าเป็น 1 ในบริษัทที่เก็บรักษาความลับได้ดีมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก อย่างตอน iPhone รุ่นก่อนหน้า ก็แทบจะไม่มีข่าวที่แท้จริงหลุดออกมาเลย เรื่องนี้จึงถือว่าเป็น 1 ในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Apple เลยก็ว่าได้ โดยปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะทาง Apple จำเป็นต้องจ้าง Outsource ในการผลิตและประกอบตัวเครื่อง ซึ่งทำให้ไม่สามารถควบคุมในเรื่องของความลับได้ 100% จึงได้เกิดเหตการณ์เช่นนี้ขึ้น

ทาง Tim Cook จึงต้องเสี่ยงเพิ่มเดิมพันแบบหมดหน้าตักกันเลยทีเดียวสำหรับ iPhone 6 ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่าจะมี Surprise กันอย่างแน่นอนสำหรับแฟน ๆ iOS ซึ่งจะเป็นอะไรนั้น รอเจ้ทิมมาโชว์ได้ในวันเปิดตัวที่จะถึงนี้

ที่มาของข่าว: macrumors