Ridley Scott ผู้กำกับดังที่ผ่านผลงานอย่าง Gladiator และ Black Hawk Down ได้เริ่มต้นการถ่ายทำ Halo ในส่วนที่จะนำไปแปลงเป็น Digital Feature แล้วในสัปดาห์นี้ ที่ Titanic Quarter of Belfast ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ ในขณะเดียวกันทาง Microsoft ก็ยืนยันผ่านสื่อท้องถิ่น Belfast Telegraph ว่า ในปีนี้โปรเจ็คจากผลงานของ Sergio Mimica-Gezzan ที่มีผลงานไซ-ไฟ แฟนตาซีอย่าง Battlestar Galactica จะเปิดตัวแน่นอน แต่เฉพาะแพล็ตฟอร์ม Xbox เท่านั้น

ผู้ใช้ YouTube นาม Jayster ได้อัพคลิปที่จับภาพของการถ่ายทำบางอย่างที่แสดงให้เห็น บุคคลที่แต่งตัวลึกลับถือปืนลูกหาบเคลื่อนที่ผ่านฝูงชน

Play video

โดยเฉพาะโครงการของ Scott ที่เป็นการแยกมาสร้าง Halo ฉบับฉายทางโทรทัศน์ภายใต้การอำนวยการสร้างของ Steven Spielberg ผ่านการทำงานร่วมกับทาง Microsoft ซึ่งโครงการของสองผู้กำกับดังนั้นเป็นเพียงตัวอย่างย่อยๆ ของการสนับสนุนแพลตฟอร์ม Xbox จากXbox Entertainment Studios ที่เพิ่งได้ผู้ที่มากุมบังเหียนใหญ่ Nancy Tellem อดีตผู้บริหารโทรทัศน์ช่อง CBS

Xbox Entertainment Studios ยังมีโครงการสร้างผลงานทีวีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสารคดีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขุดค้นพบ E.T. ในรัฐ New Mexico, รายการคอเมดี้ที่จะมี Sarah Silverman ประกบ Michael Cera  และสารคดีจากผู้กำกับดีกรีออสการ์ Simon Chinn เกี่ยวกับวิธีการเทคโนโลยีที่มีผลกระทบต่อโลกของเรา ทั้งนี้ Microsoft ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับการกำหนดราคาสำหรับเนื้อหาของรายการโทรทัศน์ทั้งหลาย

โครงการต่อไปจะเป็นโครงการของ Halo สำหรับ Xbox One คือ Halo 5: Guardians ที่จะวางจำหน่ายในปี 2015 แต่สำหรับผู้ที่ไม่อยากรอ ทาง Microsoft จะออกแพคเกจรวม Halo: Combat Evolved (2001), Halo 2 (2004), Halo 3 (2007), และ Halo 4 (2012) ที่เอาไว้เล่นแก้คิดถึงกันไปก่อนนะจ๊ะ

ที่มา: Gamespot