โซนี่มีความพยายามจะสร้าง Metal Gear Solid จากเกมขายดีสู่หน้าจอภาพยนตร์ ซึ่งขณะนี้ทางสตูดิโอกำลังเจรจากับ Jordan Vogt-Roberts ผู้กำกับจาก The King of Summers และวางตัว Avi Arad มาอำนวยการสร้าง ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจัดว่าเป็นโครงการระยะยาว ที่เรียกได้ว่ายาวนานมากๆ แล้ว จนกระทั่งตอนนี้ถึงจะเรียกได้ว่าดูเป็นรูปเป็นร่างที่สุด

นับแต่ปี 1998 ที่ทั่วโลกได้รู้จักสายลับ Solid Snake ที่เข้าไปปราบปรามผู้ก่อการร้าย จัดการอาวุธนิวเคลียส์ บางฉากก็ต้องช่วยตัวประกัน ในเกมอย่าง Metal Gear Solid จากแพลตฟอร์ม PlayStation ในสมัยนั้น ที่มีเรื่องราวต่อเนื่องมากมายจนถึงปัจจุบัน (แล้วก็ดูไม่มีทีท่าว่าจะจบแค่นี้เสียด้วย… แน่ละ เกมขายดีขนาดนี้นี่นะ)

อย่างที่ทราบกันมาตลอดว่า หนังที่ถูกสร้างจากวีดีโอเกมมักจะออกมาค่อนข้างห่วย แต่จากการที่ Hollywood เริ่มให้ความสนใจมาที่กลุ่มหนังที่สร้างจากเกมมากขึ้น อย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการประกาศจากทาง New Regency และ Ubisoft ที่จะได้ Michael Fassbender, Macbeth helmer และ Justin Kurzel เข้าร่วมในทีมหนัง Assassin’s Creed หรือโปรเจ็คที่ได้ทาง Doug Liman กับ Tom Hardy ในคราบสายลับ Splinter Cell นอกจากนี้ยังมีโปรเจคดังๆ ยิ่งใหญ่อีกมากจากการพยายามเข็นหนังที่สร้างจากวีดีโอเกมสู่ตลาด ก็คงได้แต่หวังว่า …. คงจะทำออกมาแล้วรุ่ง ไม่เอาร่วงแล้วนะ

ที่มา Deadline